ชวนเที่ยวอำเภอขุนยวม ชมทุ่งดอกบัวตอง น้ำตกแม่สุรินทร์ และอนุสรณ์สถานไทย-ญี่ปุ่น แม่ฮ่องสอน

 

ฤดูหนาวนี้ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน แวะสัมผัสกลิ่นอายแห่งประวัติศาสตร์ของสงครามโลกครั้งที่ 2 อนุสรณ์สถานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของอำเภอขุนยวม
ต่อจากนั้นเดินทางไปเที่ยวชม ทุ่งดอกบัวตองบาน บนดอยแม่อูคอ ซึ่งเป็นพื้นที่ทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยพื้นที่สีเหลืองทองอร่าม กว้างกว่า 500 ไร่
ทั้งนี้ ทาง อบต.แม่อูคอ กำหนดเปิดเทศกาลดอกบัวตองบานบนดอยแม่อูคออย่างเป็นทางการขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 นี้ โดยเน้นการท่องเที่ยวแบบ New Normol เพิ่มจุดล้างมือด้วยเจลล์แอลกอฮอล์ และน้ำสะอาด ให้แก่นักท่องเที่ยว


นายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน กล่าวว่าทั้งนี้ดอกบัวตองจะเริ่มบานในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน – กลางเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป และจะบานเต็มที่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน มีระยะเวลาบานสวยเต็มที่ ราวๆ 2 อาทิตย์เท่านั้น ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ไม่เดินเหยียบย่ำสร้างความเสียหายให้กับทุ่งดอกบัวตอง โดยการไม่หักหรือเด็ดดอกไม้ ควรปฏิบัติตามข้อแนะนำของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งช่วยกันรักษาความสะอาด
หลังจากชมความงามของทุ่งดอกบัวตองบานแล้ว ชวนเดินทางต่อไปบนเส้นทางทางเดียวกัน อีกประมาณ 8 กิโลเมตร เพื่อไปชมธรรมชาติที่สวยงามของน้ำแม่สุรินทร์ ก่อนที่จะถึงน้ำตกแวะชิมกาแฟสด ฝีมือของเด็กน้อยชาวกะเหรี่ยง พร้อมชมทิวทัศน์ของทุ่งนาเหลืองทองอร่ามที่ร้านกาแฟ Posaho café ร้านกาแฟเด็กน้อยทำอร่อย
สำหรับน้ำตกแม่สุรินทร์ เป็นน้ำตก ที่มีสายน้ำไหลจากหุบเขาสูงกว่า 200 เมตร รอบๆน้ำตกยังมีความเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และมีบริการบ้านพัก ลานกางเต็นท์ ไว้บริการอีกด้วย
ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ โทรศัพท์ 0 5361 5987 หรือที่ maeuokor.go.th และทาง FB องค์การบริหารส่วนตำบลแม่อูคอ หรือที่ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน โทร.053-612982

ร่วมแสดงความคิดเห็น