ชื่นชม!!แม่เลี้ยงธุรกิจอสังหาฯมาเป็นนักสังคมสงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือ ศูนย์สารภี ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ คุณพนมวัน หรือ”ป้ามุก” บุญเรือง ประธานศูนย์ฯได้กล่าวถึงการที่ตนเองได้รับ โล่รางวัลประกาศเกียรติคุณจากพลเอกประยุทธ์ จ้นทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นอาสาสมัครนักสังคมสงเคราะห์ดีเด่น ประจำปี 2563 ว่า ตนมีความรู้สึกภาคภูมิใจและมีกำลังใจมากขึ้น ในการที่ได้เสียสละตน เข้ามาช่วยงานเป็นประธานศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือนั้น ได้ริเริ่มงานด้านการพัฒนาเด็กๆ ผู้พิการเป็นบุคคลปัญญาอ่อน ให้มีความรู้ ความสามารถ ช่วยเหลือตนเองได้ ด้วยวิธีการให้บุคคลากรของศูนย์ประกบคู่กับเด็กๆ และใช้ทั้งอาชาบำบัด วารีบำบัด จนเด็กๆหลายคน สงบ นิ่ง และช่วยเหลือตนเองได้เพิ่มทักษะได้มากยิ่งขึ้น ทั้งการจัดสรร เสาะหา เงินบริจาคเพื่อนำมาเลี้ยงดูเด็กๆ อันมีเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม อาหารปกติ อาหารเสริมเป็นต้น อีกในด้านส่งเสริมความรู้ด้านวิชาชีพ ได้ให้ครูอาสามาสอนเด็กๆบางกลุ่มฝึกการอาชีพด้านการทำของที่ระลึกจนสามารถนำออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดได้

ส่วนด้านสันทนาการนั้น ทางคุณป้ามุกบอกว่าได้จัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนการกุศลและได้คัดเลือกเด็กๆบางคนได้ร่วมกิจกรรมด้วย ตั้งแต่การเเถลงข่าวจนถึงการวิ่งแข่งขัน ทำให้เด็กๆ มีความกระตือรือล้นที่จะออกสู่สังคมต่อไปในวันข้างหน้าที่พวกเขาเติบใหญ่

นอกจากนี้คุณป้ามุก ยังฝากประชาสัมพันธ์กิจกรรมการกุศลทอดผ้าป่าสามัคคีศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อน โดยตั้งกองผ้าป่าวันแม่ 12 สิงหา ทอดวันพ่อ 5 ธันวา 2563 ปีนี้ จึงได้ขอเชิญชวนทุกๆท่านที่ใจบุญ ใจกุศลร่วมกันเป็นเจ้าภาพผ้าป่าสามัคคีการกุศล ผ้าป่าตั้งวันแม่ทอดวันพ่อ เพื่อนำรายได้เข้าศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคเหนือ ศูนย์สารภี ติดต่อได้ที่โทร.053-321011หรือ081-8857020 หรือจะโอนเข้าบัญชี ชื่อบัญชี มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนฯ เลขที่ 717-165-597-1 ธนาคารยูโอบี สาขาศรีดอนไชย

ร่วมแสดงความคิดเห็น