(มีคลิป) หนึ่งเดียวในโลก ร้านกาแฟศิลปะงานปั้นดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนไม้ไทยบ้านพ่อเลี้ยงหมื่น บ้านสันริมปิง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ทาง “พ่อเลี้ยงแดง”      สุทธิพงษ์ ใหม่วัน เปิดเผยว่า ในเดือนธันวาคม 2563 คอกาแฟและนักนิยมงานศิลปะแบบเมืองโบราณ งานปั้นดินศิลปะขอม ผู้ชื่นชอบร้านกาแฟที่มีมุมถ่ายรูป มุมเซลฟี่ ได้อลังการที่สุด จะได้พบกับร้านกาแฟ ภายในสวนไม้ไทยบ้านพ่อเลี้ยงหมื่น ลำพูน ซึ่งเคยโด่งดังในเรื่องการตกแต่งสวน ด้วยงานปั้นดินเผาขนาดใหญ่ รวมเอาศิลปะหริภุญชัย ศิลปะล้านนา และศิลปะเขมร มาตกแต่งจัดเป็นโซนๆในสวน พร้อมด้วยพันธุ์ไม้ไทยในวรรณคดีที่หายาก จนเป็นที่ประทับใจของผู้เข้าไปท่องเที่ยวชมสวน ซึ่งต่อมาได้หยุดทำการก่อสร้างไประยะหนึ่ง แต่ยังเปิดให้ผู้คนเข้าไปใช้สถานที่ถ่ายภาพเตรียมงานแต่งงาน หรือจัดประชุมสัมมนาเช่นเดิม

ในปลายปี 2563 นี้ จะเปิดให้บริการร้านกาแฟ ที่อลังการไปด้วยศิลปะงานปั้นที่วิจิตรตระการตา ซุ้มประตูทางเข้าร้านก็จะได้พบกับประตูแห่งเมืองโบราณ ที่ใช้งานปั้นดินเผาผสมศิลปะไท้ดัดบอนไซ ซึ่งบอนไซแต่ละต้นราคานับหลักแสนบาทขึ้นไป ส่วนตัวอาคารร้านกาแฟ นั้นเป็นอาคารก่อิฐโบราณ และประดับด้วยงานปั้นดินเผาขนาดใหญ่ บอกเล่าเรื่องราวของยุคขอม พร้อมด้วยบริเวณลานกว้างหน้าร้านที่มีรูปปั้นฤาษีดัดตน เหมาะที่จะถ่ายรูปทุกมุมมอง ทั้งยังรองรับการจัดงานเลี้ยงได้ดียิ่ง เพราะมีบริเวณกว้างขวาง ร่มรื่นด้วยไม้ประดับ สวยงามด้วยดอกไม้สีสดใส

ทางด้านกาแฟนั้น ได้เลือกสรรเอากาแฟที่มีคุณภาพ พร้อมบาริสต้าชำนาญงานอีกหลายท่าน เสริฟด้วยสาว ๆ น่ารัก ๆ ที่แต่งกายด้วยชุดผ้าฝ้ายพื้นเมือง พร้อมบริการตลอดทั้งวัน รวมไปถึงอาหารอันเลิศรสสไตล์สากลอีกด้วย

“สวนไม้ไทยย่านพ่อเลี้ยงหมื่นลำพูน เราทำและนำเสนอแต่สิ่งดีๆให้นักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย สวนไม้ไทยบ้านพ่อเลี้ยงหมื่นลำพูนยินดีต้อนรับ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น