ทต.แม่ริม มุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกแยกขยะ ประชาชนได้แฮปปี้ นำขยะมาแลกกับไข่

ทต.แม่ริม เดินหน้าตามโครงการ”ขยะแลกไข่”ได้ผลคุ้มค่ากับการลงทุน สามารถสร้างจิตสำนึกในการคัดแยกขยะจากครัวเรือน ส่งผลให้ปริมาณขยะในพื้นที่ลดลงเป็นที่น่าพอใจ ขณะเดียวกันปลูกฝังจิตสำนึกการคัดแยกขยะกับเด็กและเยาวชนได้เป็นอย่างดียิ่ง เพราะขยะเกิดประโยชน์คุ้มค่าเมื่อนำมาแลกกับไข่

นายจุฬา สังข์เรือง นายก ทต.แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมกับ นายบรรเจิด มาตัน รองนายก ทต.ฯ และสมาชิกสภา เจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกันออกหน่วยบริการตามโครงการขยะแลกไข่ บริเวณศาลาวัดทรายมูล ตามกิจกรรมขยะแลกไข่ ทต.แม่ริม โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในชุมชนอย่างมาก ได้นำขยะที่ตนเองคัดแยกแล้วมาชั่งกิโล เพื่อแลกกับไข่ที่ทาง ทต.แม่ริมได้จัดซื้อไว้ในการเตรียมความพร้อม เมื่อประชาชนนำขยะมาแลกเปลี่ยน

นายก ทต.แม่ริม กล่าวย้ำว่าโครงการดังกล่าวถือเป็นนโยบายของคณะผู้บริหาร ทต.ที่ต้องการสนับสนุนให้ประชาชนเห็นความสำคัญต่อการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง กิจกรรมตามโครงการจัดขึ้นมุ่งเน้นให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันลดปริมาณขยะและเศษสิ่งเหลือใช้คัดแยกแล้วได้ประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กและเยาวชนที่ ทต.แม่ริมได้เล็งเห็นความสำคัญในการปลูกฝังจิตใจและปลุกจิตสำนึก ไม่ให้มีการทิ้งขยะเรี่ยราดและชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการแยกขยะที่จะทำให้สภาวะของสิ่งแวดล้อมในเขต ทต.แม่ริม หากไร้ขยะและไม่มีการทิ้งเรี่ยราดแล้ว จะทำให้พื้นที่เกิดความสวยงามเป็นบ้านเมืองที่น่าอยู่น่ามอง โครงการคัดแลกขยะและนำขยะมาแลกกับไข่ ทต.แม่ริมได้ทำอย่างต่อเนื่องเพราะส่งประโยชน์สูงสุดในหลายๆด้าน กับพี่น้องประชาชน และ ทต.แม่ริม ได้ประหยัดงบประมาณในการนำขยะไปทิ้งได้อีกด้วย นายก ทต.กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น