โครงการคัดกรอง​มะเร็ง​เต้านม​ ด้วย​เครื่อง​เอกซเรย์​เต้านม​เคลื่อนที่​ (mammogram)​ ใน​สตรี​กลุ่ม​เสี่ยง​และ​ด้อยโอกาส” เพื่อ​รณรงค์​ให้​สตรีที่อยู่ห่างไกลและมีปัจจัย​เสี่ยง​ต่อ​การ​ป่วย​ด้วยมะเร็ง​เต้านม

 

มูลนิธิกาญจนบารมี​ ได้จัดทำ​ “โครงการคัดกรอง​มะเร็ง​เต้านม​ด้วย​เครื่อง​เอกซเรย์​เต้านม​เคลื่อนที่​ (mammogram)​ ใน​สตรี​กลุ่ม​เสี่ยง​และ​ด้อยโอกาส” เพื่อ​รณรงค์​ให้​สตรีที่อยู่ห่างไกลและมีปัจจัย​เสี่ยง​ต่อ​การ​ป่วย​ด้วยมะเร็ง​เต้านม​ ได้รับการตรวจค้นหามะเร็งเต้านมอย่างแม่นยำ

เมื่อวันที่​ 28​ ตุลาคม​ 2563​ เวลา​ ​09.00​ น.​ นาย​สังคม​ คัด​เชียงแสน​ นา​ยอำเภอ​แม่สะเรียง​ เป็น​ประธาน​ในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่​ (mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส​ ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช​ 2562​ จังหวัดแม่ฮ่องสอน​ ณ​ ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่สะเรียง​ อ.แม่สะเรียง​ ​จ.แม่ฮ่องสอน​ ซึ่งโครงการดังกล่าว มูลนิธิกาญจนบารมี​ ได้จัดทำ​ “โครงการคัดกรอง​มะเร็ง​เต้านม​ด้วย​เครื่อง​เอกซเรย์​เต้านม​เคลื่อนที่​ (mammogram)​ ใน​สตรี​กลุ่ม​เสี่ยง​และ​ด้อยโอกาส” เพื่อ​รณรงค์​ให้​สตรีที่อยู่ห่างไกลและมีปัจจัย​เสี่ยง​ต่อ​การ​ป่วย​ด้วยมะเร็ง​เต้านม​ ได้รับการตรวจค้นหามะเร็ง​เต้านม​ระยะเริ่มแรกด้วยการตรวจเอกซเรย์​เต้านม​ (mammogram)​ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย​ใด ๆ​ ทั้งนี้​ รถเคลื่อนที่​ 1 ขบวน​ ประกอบด้วย​ รถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่​ รถนิทรรศการ​และให้ความรู้เกี่ยวกับ​โรค​มะเร็ง​เต้านม​ รถตรวจและสอนการตรวจเต้านมโดยแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและรถเอกซเรย์​เต้านมเคลื่อนที่แบบประสิทธิภาพสูง​ ซึ่งมีกำหนดการให้บริการในพื้นที่จอำเภอแม่สะเรียง อำเภอสบเมย และอำเภอแม่ลาน้อย ในวันพุธ​ ที่​ 28​ ตุลาคม​ 2563​ ตั้งแต่เวลา​ 08.00​ น.​ – 17.00 น.​ ณ​ ลานเทศบาลตำบลแม่สะเรียง​ อ.แม่สะเรียง​ จ.แม่ฮ่องสอน​

ร่วมแสดงความคิดเห็น