นศ.ราชภัฏเชียงราย กว่า 100 คนชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย

เวลา 16.00 น.วันที่ 28 ต.ค.63 ที่ลานด้านหน้าอาคารอธิการบดีมหหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้มีการรวมตัวของกลุ่มนักศึกษา เพื่อเรียกร้องทางการเมือง โดยมี น.ส.สุปรียา ใจแก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 3 วิชาเอกรัฐประศาสนศาสตร์ สำนักวิชาบริหารรัฐกิจของมหาวิทยาลัยดังกล่าวซึ่งถูกดำเนินคดีที่ จ.เชียงใหม่ ในข้อหา ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญฯ และเพิ่งได้รับการประกันตัว เป็นแกนนำ โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมประมาณ 100 คน โดยการรวมตัวกันในครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยได้ให้ใช้สถานที่ถึงเวลา 18.00 น.เท่านั้น โดยการชุมนุมในครั้งนี้ ได้มีการผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมา เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี การเปลี่ยนแปรงรัฐธรรมนูญ รวมไปถึงการพูดถึงสวัสดิการณ์ของประชาชนที่ควรจะได้รับ

โดยมีการเรียกร้องให้มีการพัฒนาระบบการศึกษาให้ดีขึ้นและให้สามารถเข้าถึงการศึกษาได้ง่าย ควรจัดให้มีการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่ดี รัฐบาลควรกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นให้มากขึ้น และเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งและให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้มีความเป็นประชาธิปไตย รวมทั้งปราศรัยเรื่องราวภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏว่าไม่มีความเป็นประชาธิปไตยเพราะไม่มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารนักศึกษาแต่กลับมาจากการแต่งตั้ง

นอกจากนี้ได้มีการเปลี่ยนกันปราศรัยของนักศึกษาโดยส่วนหนึ่งได้พูดถึงประชาธิปไตยในสถานศึกษา ซึ่งเปรียบเสมือนชุมชนแห่งหนึ่ง และทุกคนควรมีสิทธิ์ในการพูด การแสดงออก นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงการคัดเลือกประธานสภานักศึกษา ของมหาวิทยาลัยฯ โดยการชุมนุมในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยก่อนจะแยกย้ายกันหลังเคารพธงชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น