(มีคลิป) ทุ่งดอกไม้ กฟผ.แม่เมาะ เริ่มผลิดอกสีสันสดใสต้อนรับลมหนาว พร้อมอวดโฉมนักท่องเที่ยวในงาน MAEMOH FESTIVAL 16th

“ทุ่งดอกบัวตอง” อีกหนึ่งแลนด์มาร์กบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งบัวตอง) พื้นที่ทิ้งดินเดิมภายใน กฟผ.แม่เมาะ เริ่มผลิดอกสีเหลืองสดใสท่ามกลางลมหนาวที่พัดเอื่อย ๆ เคียงคู่ดอกไม้นานาชนิดที่ กฟผ.แม่เมาะ จัดเตรียมไว้บนพื้นที่กว่า 19 ไร่ ซึ่งต่างก็ทยอยบานสะพรั่งอวดโฉมความงดงามคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวไม่แพ้กัน ทั้งทุ่งดอกคัตเตอร์และดอกดาวกระจาย (คอสมอส), ทุ่งปอเทือง รวมถึง ทุ่งดอกบัวตอง ซึ่งจะผลิดอกบานสะพรั่งตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) เปิดเผยว่า ทุ่งดอกบัวตองจะทยอยบานสะพรั่งอวดโฉมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และจะยืนระยะเวลาเบ่งบานยาวนานประมาณ 1 เดือน ซึ่งจะบานควบคู่ไปกับดอกไม้ชนิดอื่น ๆ ที่ กฟผ.แม่เมาะ ได้จัดเตรียมไว้พิเศษสำหรับ เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563 (MAEMOH FESTIVAL 16th) ที่จะจัดขึ้นตลอดเดือนพฤศจิกายนเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป
โดยความงามเหล่านี้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น รวมถึงการตกแต่งสถานที่ไว้ อย่างสวยงามสะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมทุ่งดอกไม้ได้ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 054-254295นอกจากนี้ กฟผ.แม่เมาะ ยังได้ ทำขัวแตะ หรือสะพานไม้ไผ่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความงดงามของดอกไม้และถ่ายภาพได้อย่างใกล้ชิด รวมถึง “เติ๋นลอยฟ้า” ในภาษาเหนือมีความหมายว่า ระเบียงหรือ ชานบ้าน สำหรับรับชมภาพมุมสูงของทุ่งดอกไม้และชมภาพมุมสูงบ่อเหมืองแม่เมาะได้กว่า 180 องศาอีกด้วย

นายมาโนช กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่เฉพาะแต่ทุ่งดอกไม้เท่านั้นยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งกิจกรรม แป๋งกับมือถือกลับบ้าน D.I.Y, กาดหมั้วบัวตอง, นวดตอกเส้น, รถดอยท้าซิ่ง, ชมวิวทุ่งดอกบัวตอง, การละเล่นพื้นบ้าน, ส่องกล้องบนหอคอยชมวิว, นิทรรศการเครื่องบินบังคับ, หยิบหมอกหยอกเมฆ, การแสดงดนตรีไทย, นิทรรศการแมลง, การแสดงโชว์นกบิน, กิจกรรมรังวัดรหัสลับ, กิจกรรม Connecting with Trees และในช่วงเย็น ก็จะมีกิจกรรมแดนซ์ซิ่งคอนเทสต์, การแข่งขันโฟล์คซอง, ดนตรีในสวน และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “เดอะเพอะ”, “เขียนไขและวานิช”, “ฮอมปอย อะคูสติก” และ “GUN GUN” รวมถึงกิจกรรมย่ำค่ำดูดาว ยามเช้าดูนก“ผม ว่าที่นี่เป็นอย่างไร ตอกย้ำให้มั่นใจว่า กฟผ. ได้พัฒนาโรงไฟฟ้าถ่านหินด้วยเทคโนโลยีสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังสร้างความมั่นคงทางพลังงานอย่างยั่งยืน พวกเราชาว กฟผ. ทุกคนมีความตั้งใจจริง ขณะเดียวกัน เรายังดูแลพื้นที่ชุมชนโดยรอบอีกด้วย” นายมาโนช กล่าว

ข่าวจาก: แผนกประชาสัมพันธ์เหมืองแม่เมาะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น