เปิดฤดูกาลชมดอกไม้บานที่เหมืองแก้ว นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพคึกคัก คาดเงินสะพัดทั่วตำบลกว่า 10 ล้านบาท

วันที่ 29 ต.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปถ่ายภาพความสวยงามกับดอกซีโลเลีย หรือ สร้อยไก่ญี่ปุ่น ที่มีทั้งสีแดงสดและสีส้ม ที่กำลังเบ่งบานเต็มแปลงปลูกภายในสวนดอกไม้ไอเลิฟฟลาวเวอร์ฟาร์ม ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่กำลังเบ่งบานอวดสีสันความสวยงามท่ามกลางอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ซึ่งไม่เพียงแต่ที่ฟาร์มแห่งนี้เท่านั้น แต่เกษตรกรผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับทั้งตำบลกว่า 30 ราย ต่างพร้อมใจกันเปิดสวนดอกไม้ต้อนรับนักท่องเที่ยว มีทั้ง ดอกมากาเรต ดอกคัตเตอร์ เบญจมาศ และไม้ประดับอื่น ๆ อีกมากกว่า 20 ชนิด โดยนักท่องเที่ยวที่ไปถ่ายภาพ ต่างก็พากันแต่งตัวสวยงามเพื่อไปถ่ายภาพกันโดยเฉพาะ

วันเดียวกันนี้ตัวแทนจากหลายหน่วยงาน อาทิ สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6, สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่, ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 8 กรมส่งเสริมการเกษตร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ได้ร่วมกันเปิดงานฤดูกาลท่องเที่ยวดอกไม้บานที่เหมืองแก้ว ครั้งที่ 2 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ โดยเทศกาลชมดอกไม้นี้จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.-31 มี.ค. 64

นางชฎารัตน์ เมฆเจริญ เกษตรอำเภอแม่ริม กล่าวว่า ตำบลเหมืองแก้วเป็นแหล่งปลูกไม้ดอก เพื่อการค้าที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ มีเกษตรกรขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร 70 ราย พื้นที่ปลูก จำนวน 203 ไร่ ทั้ง มากาเร็ต พีค็อก สร้อยไก่ เบญจมาศ โดยใน 70 รายนี้ มีอยู่ 30 ราย ที่เปิดพื้นที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ก่อนที่จะตัดดอกขาย โดยในฤดูหนาวที่ผ่านมามีรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าตำบลกว่า 10 ล้านบาท เทศกาลที่จัดขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ เพื่อเปิดสวนไม้ดอกให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความสวยงาม ของดอกไม้และวิถีชีวิตในชุมชนคนปลูกดอกไม้ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ช่วยเกษตรกรได้มีโอกาสฟื้นตัวและมีรายได้เพิ่มขึ้น หลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น