PEA เชียงใหม่ ขอความร่วมมือ เรื่อง การปล่อยโคมลอย ในช่วงเทศกาลลอยกระทง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ (PEA) โดย นายถนัดกิจ น่วมอินทร์ ผู้จัดการ ขอแจ้งเตือนว่า ” ด้วยในขณะนี้เป็นเทศกาลลอยกระทง หรือประเพณีเดือนยี่เป็ง ทุก ๆ ปีจะมีการปล่อยโคมลอย กันอย่างแพร่หลายเป็นจำนวนมาก ” ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง หรือไฟฟ้าดับ จากการปล่อยโคมลอยใกล้แนวสายระบบจำหน่ายไฟฟ้ามีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ถ้ากระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างการตรวจสอบหาจุดเกิดเหตุ และการแก้ไขต้องใช้ระยะเวลานาน บางครั้งมีความจำเป็นต้องดับกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการนำโคมลอยที่ติดค้างสายไฟฟ้าแรงสูงออก

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกัน และลดการเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง หรือกระแสไฟฟ้าดับ จากการปล่อยโคมลอยในช่วงเทศกาลลอยกระทง จึงขอความร่วมมือประชาชน ในการปล่อยโคมลอยควรปล่อยให้ห่างจากแนวสายไฟฟ้าแรงสูง และให้สังเกตทิศทางลมว่าโคมลอยจะลอยไปในทิศทางใด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของอาคารบ้านเรือน สายไฟฟ้าและระบบไฟฟ้าเป็นสำคัญ การปล่อยโคมลอยโดยขาดความระมัดระวัง นอกจากจะทำให้เกิดปัญหากระแสไฟฟ้าขัดข้อง หรือไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างแล้ว กรณีโคมลอยตกบนพื้น หรือหลังคาบ้านอาจทำให้เกิดอัคคีภัยได้

หากท่านพบเห็น โคมลอยติดค้างสายไฟฟ้าแรงสูง กรุณาแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ หรือ ติดต่อ PEA CALL CENTER หมายเลข 1129 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แจ้งผ่านแอปพลิเคชัน PEA Smart Plus และขอขอบคุณในการให้ความร่วมมือ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น