ฉก.ร.7 จัด ฮ. ด่วนเร่งช่วยเด็กน้อย อายุเพียง 2 เดือนกว่า ในป่าดอย หลังป่วยหนักถ่ายเหลวเป็นมูกอาการหนัก ล่าสุดปลอดภัย

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา ประมาณ 14.38 น. พันเอกชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.ฉก.ร.7 ค่ายม่อนตะแลง จ.แม่ฮ่องสอน ได้จัดเฮลิคอปเตอร์ของชุดปฏิบัติการการบินกองทัพบก สนับสนุนภารกิจ ฉก.ร.7 พร้อมด้วยทีมแพทย์ฉุกเฉิน จากโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน บินจากฐานที่ตั้ง ค่ายม่อนตะแลง อ.เมือง ไปรับผู้ป่วยที่ บ้านสบเมย หมู่ 4 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดชายแดน เส้นทางคมนาคมที่ลำบาก เพื่อส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอำเภอแม่สะเรียง

สำหรับผู้ป่วยคนดังกล่าว เป็นเด็กชาย อายุ 2 เดือน ชื่อ เด็กชาย กันคิศ ศรีสดใสบงกช ที่อยู่ บ้านสบเมย หมู่ที่ 4 บ้านสบเมย ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย ฯ มีอาการถ่ายอุจจาระเหลวเป็นมูกฟองสีเขียว ได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งอากาศยานได้ทำการยกตัวจาก สนาม ฮ. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อเวลา 15.08 น. ไปรับผู้ป่วย บ้านสบเมย อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มาส่งยังสนาม ฮ. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 36 ค่ายเทพสิงห์ อำเภอแม่สะเรียง ฯ และส่งตัวโดยรถพยาบาล เพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลแม่สะเรียง ฯ ใช้เวลาเดินทาง โดย ฮ. 45 นาที ปัจจุบันเด็กอยู่ในการดูแลของแพทย์เป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าว กองทัพบก ได้ทำข้อตกลงร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้เพราะการส่งผู้ป่วยเจ็บ ถือเป็นภารกิจที่สำคัญของกองทัพบก สามารถกระทำได้อย่างรวดเร็ว เป็นการช่วยเหลือชีวิตพี่น้องประชาชน และที่สำคัญ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 กองกำลังนเรศวร ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชน ในทุกโอกาส และมีความพร้อมปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น