เชียงใหม่ ฝนตกอากาศหนาว ร้านหมูกระทะหมูจุ่มคึกคัก โดยเฉพาะการใช้จ่ายผ่านโครงการคนละครึ่ง

ฝนตกอากาศหนาวเย็น ร้านหมูกระทะร้านหมูจุ่ม คึกคัก หลายคนต้องหาอาหารรับประทาน โดยเฉพาะหมูกระทะ หรือหมูจุ่ม รับประทานในครอบครัว ยิ่งร้านที่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ทำให้ผู้มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น เพราะไม่ต้องจ่ายเต็มราคา แต่พบการใช้ครั้งแรกของร้านและผู้มาใช้บริการสับสน ของการสแกนจ่ายเงิน

สภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาปรอย ๆ สลับกับปานกลางต่อเนื่อง จนมาถึงรุ่งเช้าวันนี้ ฝนยังตกโปรยปราย ทำให้อากาศหนาวเย็นอยู่ที่ราว 20-22 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้าในเขตตัวเมือง ตามอำเภอต่างๆ จะอยู่ที่ 19 – 20 องศาเซลเซียส ตามบนดอยแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ จะขึ้นอยู่กับความสูง ของแต่ละพื้นที่ ทำให้เมนูยอดนิยมสภาพอากาศฝนตกและหนาว ๆแบบนี้ ต้องเป็น หมูกระทะ และหมูจุ่ม ผู้สื่อข่าวสำรวจไปตามร้านหมูกระทะ และหมู่จุ่มหลายแห่งคึกคัก ลูกค้าเข้าไปใช้บริการรับประทานกันมากขึ้น โดยเฉพาะบางร้านที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ทำให้ร้านที่มีราคาหลักร้อยบาท ลูกค้ามาใช้บริการก็จ่ายเพียงครึ่งเดียว ในราคาไม่กี่สิบบาท ส่งผลดีต่อร้านค้าแต่การใช้บางร้านแรก จะไม่ค่อยเข้าใจมากหนัก สับสนการจ่าย เงิน กับลูกค้า และหากอินเตอร์เน็ตในมือถือไม่ดี จะทำให้การใช้บริการติดขัด

ขณะที่หลายคนเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลยี่เป็งที่เดินทางมาท่องเที่ยว ไปพักผ่อนตามบนดอยต่างๆ ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อจัดทำเมนูหมกระทะหมูจุ่ม เพราะสภาพอากาศหนาวเย็น รับประทานที่อร่อยที่สุดต้องหนี้ไม่พ้น รับประทานหมูกระทะหมูจุ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น