“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 30 ตุลาคม 2563

คืนพระจันทร์เต็มดวงที่ต้อนรับกับ คืนยี่เป็ง ที่เป็นประเพณีสืบสานกันมา บูชาเจ้าคงคา ขอสูมาลาโทษ และปล่อย ลอยทุกข์โศก ให้ลอยไปกับ ลำน้ำสายแม่นที  และประเพณีวัฒนธรรมนี้ ได้มีกิจกรรมเพิ่มอีกมากมาย ให้ได้บันเทิงสุขใจ……ในเทศกาลลอยกระทง…..

ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงในคืนเดือนเพ็ญ

ปีนี้รูปแบบการจัดงาน ประเพณียี่เป็ง อาจเปลี่ยนแปลงไป เพราะต้องระวังตัวไว้กับ โรคไวรัสระบาด  แต่เรายังคงไว้กับ ประเพณีอันดีงาม  ที่ยังจัดสืบสานต่อไปในรูปแบบ วิถีชีวิตใหม่ในคืนยี่เป็ง ที่กิจกรรมหลากหลายและหลาย ๆ แห่ง จะจัดขึ้น……คืนที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน………

ราตรียี่เป็งคืนลอยกระทง 31ตุลาคม -1 พฤศจิกายน

ร่วมสร้างสีสันใน ราตรียี่เป็ง จัดสืบสานเป็นอีกปีหนึ่งของ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ จะจัดขึ้นใน คืน 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ที่กำหนดจัดกิจกรรม  “ล่องเรือ – ชมจันทร์- วันยี่เป็ง” เริ่มจากกินข้าวแลงตวยกั๋นที่ วัดชัยมงคล จากนั้นได้ลงเรือชมสองฝั่งกับ วิถีชีวิตชาวบ้าน……..สองฝั่งปิง……

ล่องเรือ – ชมจันทร์ – วันยี่เป็ง โดยมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม

กิจกรรมนี้ของ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ฯ “ซึ่งประธานมูลนิธิฯ เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ เป็นผู้ดำเนินกิจกรรมเพื่อ ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม – ประเพณีล้านนา  โดยมอบหมายให้เลขามูลนิธิ ฯ

เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน เป็นประธานดำเนินงานและคณะกรรมการ จะคอยต้อนรับผู้ร่วมงาน….. ณ ท่าเรือวัดชัยมงคล…….

เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน ประธานดำเนินงาน ล่องเรือ ชมจันทร์ วันยี่เป็ง

สาวเอื้องเหนือที่กวาดมงกุฎมาแทบทุกเวที นาตาลี สุกีอุระ ล่าสุดปีที่ผ่านมาคว้าตำแหน่ง

นาตาลี สุกีอุระ สาวเชียงใหม่ไปประกวดนางนพมาศสตูลคืนนี้

แบรนด์เอ็มบาสซิเดอร์ซูอควาเรียม-นางสาวฝาง ซึ่งในคืนที่ 31 ตุลาคม ลงดอยไปไกลประกวด นางนพมาศที่เมืองสตูล จะคว้าตำแหน่งมาหรือไม่ รอฟังข่าวดี แต่ที่แน่ ๆ น้องจะกลับมานั่งกระทงใหญ่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่……ในคืนที่ 1 พฤศจิกายน……..

อีกหนึ่งเวทีใหญ่ที่คนทั่วไทยจ้องมา ที่ลานประตูท่าแพ ที่จะเริ่มงานใน คืนที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน กับเวทีประกวด เทพี – เทพบุตรยี่เป็ง  และปีนี้คงคึกคักตระการตา ที่มีหนุ่มสาวเข้ามาประกวด จากทั่วไทย ที่ได้ยื่นใบสมัครเข้ามาชิงมงกุฎแล้ว “น้องแพท” วีนัส  นันทะชัย ที่ความสวยสง่าไม่ธรรมดา เพราะว่ามีดีกรี ระดับรองอันดับ 1…….มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014……

น้องแพท – วีนัส ทะนันชัย เข้าชิงเทพียี่เป็งเวทีข่วงประตูท่าแพคืนนี้

สร้างชื่อเสียงดังคับเมืองมาทุกปีกับ เทศกาลโคมล้านนาปูจาผางปะติ๊ด ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ประทับใจที่ หนองบัวดอยสะเก็ด  และในค่ำของ วันที่ 31 ตุลาคม  จะมีพิธีการงานเปิดอย่างเป็นทางการที่ “ป๋าเฉลิม” ชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรี ตำบลเชิงดอย เชิญไปกอยไปแอ่ว ที่จัดกิจกรรมมากมาย รวมถึงเวทีใหญ่ จัดประกวด…..นางงามดวงดี-เทพีจับฉลาก….

ป๋าเหลิม – ชุติพนธ์ สารแปง

ขอมีส่วนร่วมสร้างสีสัน งานลอยกระทง ในยามราตรีคืนที่ 30 – 31 ตุลาคม “แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร จัดงานใหญ่ขึ้นที่ ภัตตาคารตูลู่  ทุกท่านจะรับแจก กระทงฟรี พร้อมลอยบนสระน้ำใหญ่เนรมิตขึ้น ด้านหน้าภัตตาคาร ร่วมอร่อยหลากหลายแบบคุ้มค่ากับ “เมกกะ บุฟเฟต์” และร่วมชมร่วมเชียร์กับ ธิดาน่ารัก…….หนูน้อยนพมาศ……

แหม่ม – ขวัญเรือน นิ่มเนตร ร่วมสืบสานจัดงานลอยกระทงที่ภัตตาคารตูลู่

ปิดท้ายข่าววันนี้ “ทัดดาว” เกือบลืมไปว่า คืนที่ 31 ตุลาคม นอกจากจำได้ว่าเป็น คืนลอยกระทง เกือบลืมไปว่าเป็นคืนตรงกับ “วันฮาโลวีน” คืนปล่อยผีของ ธรรมเนียมฝรั่ง  ไม่รู้ว่าที่ไหนจะจัด ราตรีผีฝรั่ง แต่ที่จำได้คืนนี้ที่ บ้านร่มไม้ ให้ท่านมาสนุกกับคอนเสิร์ท มัม ลาโคนิค ไม่ต้องแปลกใจทายได้เลยว่า คืนนี้ ผีแปลงเพศ…..ชุมนุมกันที่นี่แน่……..

มัม ลาโคนิค ร่วมคืนลอยกระทง – คืนฮาโลวีนคืนนี้ที่บ้านร่มไม้

ราศรีสดใส…….เวียนมาครบรอบวันเกิดของ “คุณนายแหว๋ว”พรรัตน์  ตั้งแต่ง ผู้ได้ชื่อว่าคุณนายสายบุญ ที่เป็นกรรมการกาชาดเชียงใหม่ และตลอดเวลาได้จัดกิจกรรมงานบุญ ทั้งทางวัดและเพื่อสังคมท้องถิ่นมาโดยตลอด ได้จัดเลี้ยงฉลองวันเกิดกับหมู่มิตรสหาย และผู้เคารพนับถือร่วมงานเลี้ยง ที่จัดขึ้น ณ ห้องอาหารลามูร์ ในบรรยากาศแบบคนกันเอง ได้มีมวลมิตรไปร่วมอวยพรวันเกิดกันอย่างอบอุ่น เมื่อเร็ว ๆ มานี้

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น