จัดเวทีประกวดหนูน้อยนพมาศรอบคัดเลือก เพื่อสู่รอบตัดสินในคืนวันที่ 31 ต.ค. นี้ หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่

เทศบาลนครเชียงใหม่จัดเวทีให้กับหนูน้อยที่ผ่านรอบคัดเลือกเพื่อสู่รอบตัดสินในคืนวันที่ 31 ต.ค. นี้ ณ บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ 20 หนูน้อยพร้อมขึ้นเวทีให้คณะกรรมการร่วมกันตัดสิน

นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เทศบาลนครเชียงใหม่จะจัดเวทีสำหรับการประกวดหนูน้อยนพมาศ ในคืนวันที่ 31 ต.ค. 2563 นี้ พร้อมกับกิจกรรมอื่น ๆ ตามที่ทางคณะทำงานของเทศบาลนครเชียงใหม่ได้วางโปรแกรม และกิจกรรมตามสถานที่ต่าง ๆ โดยรอบคูเมืองเชียงใหม่ ตามนโยบายของนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

มุ่งเน้นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้คงสืบต่อไปสู่เยาวชนรุ่นหลัง การประกวดหนูน้อยนพมาศเป็นอีกเวทีหนึ่งที่แต่ละครั้งของการจัดประเพณีลอยกระทงหรือประเพณียี่เป็งเมืองเหนือ ของชาวล้านนาที่แต่ละปีจะมีควาคึกคักสนุกสนานทั้งยามค่ำคืน และเวลาช่วงกลางวันจะมีกิจกรรมต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมายตามวัดวาอารามต่าง ๆ จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือน มาเที่ยวชมงานประเพณีกันอย่างคึกคัก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่เป็นเงินมหาศาล

นางณัฏฐนันท์ ลังการัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชย อ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเวทีการประกวดหนูน้อยนพมาศ ในคืนวันลอยกระทงบริเวณเวทีด้านหน้าเทศบาลนครเชียงใหม่นั้น หนูน้อยที่ผ่านการประกวดรอบคัดเลือกที่มาจากหลายโรงเรียน ทั้งจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูนขณะนี้มีอยู่จำนวน 20 หนูน้อย ซึ่งผ่านรอบคัดเลือกกันมาแล้ว เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ในแต่ละปีของการจัดการประกวดหนูน้อยนพมาศทางโรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชย จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานทุก ๆ ครั้ง ในเทศกาลยี่เป็งปีนี้เช่นเดียวกันทางโรงเรียนก็ได้รับเป็นเจ้าภาพในการจัดงานประกวดหนูน้อยนพมาศ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานประเพณียี่่เป็งของจังหวัดเชียงใหม่ในเขตพื้นที่ของตัวเมืองนครเชียงใหม่ ได้แวะมาเที่ยวชมความ
น่ารัก ๆ ของหนูน้อยที่ผ่านการคัดเลือก และจะมีการตัดสินในคืน วันที่ 31 ต.ค. 2563 ณ เวทีการประกวดด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น