มณฑลทหารบกที่ 38 น่าน ประชุมเตรียมพร้อมเปิดตลาดนัดชุมชนถนนคนเดิน ห้องรับแขกจังหวัดน่านแห่งที่ 2 ให้กับครอบครัวกำลังพลและประชาชนรอบค่าย ให้มีแหล่งค้าขายสร้างรายได้ลดรายจ่ายตามนโยบายของกองทัพบก

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 เวลา 09.00 น.ที่ห้องประชุมมณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน พลตรี รุศมนตรี  จิณเสน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน เป็นประธานการประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าบ้าน และชุมชน ในการเปิดตลาดนัดชุมชนถนนคนเดิน ห้องรับแขกจังหวัดน่านแห่งที่ 2 ของจังหวัดน่าน ณ บริเวณหน้าค่ายสุริยพงษ์ เพื่อเป็นพื้นที่ค้าขายให้กับกำลังพลที่มีรายได้น้อย และประชาชนรอบค่าย สามารถนำอาหารและสินค้าทางด้านการเกษตรและสินค้าที่ชุม ที่ชนผลิตขึ้นเอง รวมถึงสินค้าด้านการอุปโภคบริโภคต่างๆ นำมาจำหน่าย เพื่อเกิดเป็นเศรษฐกิจชุมชนที่เข้มแข็ง เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ให้กับครัวเรือน รวมถึงเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกำลังพล ครอบครัวหน่วยทหาร และชุมชนรอบค่าย ได้มีความรักความสามัคคี อีกที้ง ยังเป็นห้องรับแขก ของจังหวัดน่านแห่งที่ 2  ต่อจากข่วงเมืองน่าน


ทั้งนี้ พลตรี รุศมนตรี  จิณเสน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38    จังหวัดน่าน กล่าวว่า การดำเนินการจัดตลาดนัดชุมชน เป็นการสนองนโยบายรัฐบาล ในการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจชุมชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกในการพิจารณาให้แต่ละค่ายทหารมีตลาดนัดหนึ่งแห่ง หรือหนึ่งค่ายหนึ่งตลาดนัดชุมชน ทั้งนี้ ตลาดนัดชุมชนค่ายสุริยพงษ์ จัดบนพื้นที่หน้าค่าย หลังตลาดต้นไม้ มีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ โดยแบ่งเป็น75 ล็อค ๆ ละประมาณ 2 เมตร เป้ามายในการจัดสรรพื้นที่ให้กำลังพลที่มีรายได้น้อย และประชาชนโดยทั่วไป โดยจะทำการ  ของตลาด ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี โดยจะเริ่มเปิดในวันพุธ ที่ 4-5 พฤศจิกายน 2563 เป็นปฐมฤกษ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น