สภ.ลี้ ให้ประชาชนเฝ้าระวังหลังจากมีกระแสข่าว “แก๊งล่อลวงลักพาเด็ก”

ตามที่มีการแจ้งข่าวเตือนภัยผ่านทางสื่อโชเชียลมีเดียว่า มีแก็งล่อลวงลักพาเด็กในพื้นที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน นั้น

เมื่อวันที่ 30 ต.ค..2563 เวลาประมาณ 13.30 น. พ.ต.อ.ณรงค์ หมื่นอภัย ผกก. สภ.ลี้ ได้เชิญนายนายณัฐพร (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ม.9 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จว.ลำพูน มาพบ สอบถามได้ความว่า เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 63 เวลาประมาณ 16:00 น. ขณะที่เด็กหญิง วัย 9 ปี บุตรสาว เดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน ได้มีรถยนต์กระบะบรรทุกสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มีบุคคลเพศชายอายุประมาณ 25-30 ปี และบุคคลเพศหญิง น่าจะเป็นสามีภรรยากัน ได้จอดรถถามว่าบ้านอยู่ที่ไหน จะไปส่ง ขณะนั้นได้มีคนในหมู่บ้านเดียวกันเห็นเหตุการณ์จึงได้แจ้งไปว่า บ้านเด็กอยู่แถวนี้ ชายและหญิงดังกล่าวจึงได้ขับรถออกไป โดยก่อนออกไปได้มอบชุดสังฆทานให้เด็ก 1 ชุด

ต่อมานายณัฐพร ทราบเรื่อง ได้สอบถามทราบว่า ก่อนนั้นประมาณ 10 นาที ทราบว่าชายและหญิงดังกล่าวได้ซื้อขนมไปแจกให้กับเด็ก ที่ศูนย์เด็กเล็กในหมู่บ้าน ห่างจากที่บุตรสาวพบ ประมาณ 20 เมตร มีเด็กเล็กได้รับขนมประมาณ 20 คน และทราบว่าก่อนหน้านี้ มีคนเห็นรถคันดังกล่าววนเวียนอยู่ในโรงเรียนอีกแห่งหนึ่งที่ห่างไปอีกประมาณ 3 กม. ผู้แจ้งสงสัยว่าชายหญิงดังกล่าวจะเป็นแก๊งค์ล่อลวงลักพาเด็ก จึงมีการแจ้งให้ผู้ปกครองคนอื่นทราบและมีคนนำไปแจ้งเตือนทางสื่อโชเชียลเพื่อป้องกันเหตุไว้ก่อน

จากการตรวจสอบแล้ว ยังไม่มีเหตุลักพาเด็กแต่อย่างใด และได้สั่งการให้ พ.ต.ต.เสรี เตียมวงค์ รับแจ้งไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ครู และผู้ปกครองในพื้นที่รับผิดชอบ ให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบและให้เฝ้าระวังดูแลบุตรหลานของตน อีกทั้งได้สั่งการให้สายตรวจออกตรวจพื้นที่เฝ้าระวังและให้เจ้าหน้าที่สืบสวนทำการสืบสวนติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น