โอละพ่อ ชาวบ้านผวาแก๊งลักเด็กที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน ที่แท้เป็นพ่อค้ารับซื้อน้ำตาเทียนตามวัด ยอมรับเป็นคนให้ขนมเด็ก เพราะเป็นคนรักเด็กคิดถึงลูกที่รออยู่บ้าน

จากกรณีเกิดจากการวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกเซียล ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 3 คน ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาตีสนิทเด็กโรงเรียนบ้านสันวิไล ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน และบ้านแม่แนต อ.ลี้ โดยกลุ่มคนดังกล่าวลงมาจากรถ แล้วเอาขนมล่อให้เด็กและพยายามจะชวนขึ้นรถ เด็กกลัวจึงวิ่งหนี และทางชาวบ้านเห็นจึ งโวยวายทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์พากันขับรถหลบหนี ซึ่งภายหลังจากข่าวแพร่กระจายออกไป ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองต่างหวาดผวากลัวบุตรหลานจะถูกแก๊งดังกล่าว ที่เชื่อว่าเป็นแก๊งลักเด็กจะจับเด็กไป สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว อ.ลี้ ทางตำรวจจึงได้ตรวจสอบอย่างละเอียด หวั่นจะเกิดเหตุร้ายขึ้นจริง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 30 ต.ค. 63 คืนที่ผ่านมา ได้มี นายยุทธพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ที่อยู่ ม.9 ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง และน.ส.ศิริขวัญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ที่อยู่ ม.5 ต.เสริมขวา อ.เสริมงาม จ.ลำปาง มาพบ พงส.แจ้งว่า ตนได้เปิดดูข่าว ปรากฏเป็นภาพของตนเอง ว่าเมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 ได้มีขบวนการลักพาตัวเด็ก เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ลี้ เมื่อเห็นภาพข่าวดังกล่าว เกิดความกังวล ไม่สบายใจ จึงได้เดินทางมาพบ พงส.และผู้ปกครองของเด็ก ซึ่งยอมรับว่าตนได้นำรถยนต์เข้ามาในพื้นที่ มาแจกของให้กับเด็กและได้มอบสังฆทานให้กับเด็กจริง เนื่องจากต้องการมอบของให้กับเด็ก เป็นการทำบุญ ไม่มีเจตนาล่อลวงเด็กหรือลักพาเด็กตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ตนนั้นมีลูกแล้วถึง 3 คน ไม่มีการล่อลวง หรือลักเด็กแน่นอน เพราะตนนั้นมักจะตระเวนไปตามวัดต่าง ๆ เพื่อขอซื้อน้ำตาเทียนนำมาหล่อเทียนขาย บางวัดทางพระท่านก็เมตตาให้ฟรี เมื่อพบเห็นเด็กก็คิดถึงลูกจึงเอาขนมให้บ้าง หรือมีสิ่งของติดไม้ติดมือก็จะมอบให้เด็ก เพราะเป็นคนรักเด็กยิ่งเห็นเด็กตามชนบทก็ยิ่งสงสาร ซึ่งหลังจากมาพบ พงส.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกผู้ปกครองเด็กมาพบ และพูดคุยตกลงกันด้วยดี ซึ่งทำให้ทางผู้ปกครองนั้นโล่งใจ และขอโทษขอโพยกัน ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น