สาวขับเก๋ง มากับแฟนหนุ่ม รถหลุดโค้งพุ่งชนเสาไฟสัญญาณจราจร แยกหนองประทีป โชคยังดี รปภ.และพลเมืองดีที่อยู่ใกล้ พากันช่วยเอาตัวออกมาได้ทัน ก่อนไฟลุกไหม้รถอย่างหนัก จนท.กู้ภัยนำตัวส่ง รพ. ฝ่ายชายอาการสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 03.10 น. วันที่ 2 พ.ย.63 ทาง พ.ต.ท.มนตรี พุทธขันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟสัญญาณจราจรบริเวณสี่แยกหนองประทีป ถ.เจริญเมือง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้รถและมีผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ ภายหลังทราบเรื่องจึงรีบรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ และทีมแพทย์ฉุกเฉิน พร้อมทั้งได้ประสานทางรถดับเพลิงเข้าทำการช่วยเหลือระงับเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณดังกล่าว

โดยขณะมาถึงยังจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนดา แอคคอร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน งร 9484 เชียงใหม่ สภาพบริเวณด้านหน้ารถพุ่งชนเข้ากับเสาไฟสัญญาณจราจรที่อยู่บริเวณเกาะกลางถนน โดยบริเวณด้านหน้าตัวรถเกิดไฟลุกไหม้อย่างหนักและได้ลุกลามเข้าไปในตัวรถจนกระทั่งลุกไหม้ทั้งคัน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงที่ไหม้รถคันดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด ส่วนผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถทราบว่าได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชายอายุประมาณ 30 ปี และหญิงสาวอายุประมาณ 25 ปี ซึ่งทราบว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือและส่งต่อให้ทางทีมแพทย์ฉุกเฉินนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแมคคอีชร์มิค โดยฝ่ายหญิงนั้นทราบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ฝ่ายชายอาการค่อนข้างสาหัส

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้านพยานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตึกที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นรถคันดังกล่าววิ่งมาตามเส้นทางโดยมีผู้หญิงเป็นคนขับ ส่วนฝ่ายชายนั่งมาบริเวณเบาะหน้าฝั่งซ้าย มุ่งหน้ามาตามทางเส้นขาออกเมือง จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีเกาะกลางและทางโค้งเพื่อที่จะยูเทิร์น และข้ามตัดเขาไปยังถนนสายสถานีรถไฟ แต่ระหว่างนั้นรถคันดังกล่าวก็ได้พุ่งขึ้นเกาะกลางด้วยความเร็วจนกระทั่งเกิดชนเข้ากับเสาไฟสัญญาณจราจรจนกระทั่งทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและพลเมืองดีได้รีบจอดรถเข้าช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งคู่ออกมาจากตัวรถได้ทัน ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ที่บริเวณห้องเครื่องยนต์ด้านหน้าตัวรถ และลุกลามอย่างหนักในเวลาต่อมา จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยระงับเหตุและนำตัวคนเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนั้น ได้มีการรวบรวมหลักฐานและข้อมูลไว้ ซึ่งเบื้องต้น สันนิษฐานว่ารถคันดังกล่าวน่าจะขับวิ่งมาด้วยความเร็วซึ่งจุดนี้เป็นช่วงที่มีโค้งและเกาะกลางรถอาจจะไม่ทันชะลอทำให้เกิดพุ่งขึ้นไปบนเกาะกลางแล้วพุ่งชนเสาไฟสัญญาณจราจร โดยสาเหตุที่แน่ชัดนั้นจะได้มีการสอบสวนกับทางคนขับโดยละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในบริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนทางด้านรถยนต์ที่เกิดเหตุนั้นได้มีการประสานรถชักลากเพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.แม่ปิง เพื่อให้ทางเจ้าของรถมาติดต่อรับทรัพย์สินต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น