รถพ่วงประสบอุบัติเหตุตกร่องถนน จนลูกพ่วงท้ายหลุดพลิกคว่ำ จนท.เร่งตรวจสอบผงสีขาว รถพ่วงหลุดทำตกเกลื่อนบนถนน ป่าเห็ว จ.ลำพูน

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.63 เวลา 11.10 น.ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่ามีรถพ่วงประสบอุบัติเหตุตกร่องถนน จนลูกพ่วงท้ายหลุดพลิกคว่ำ มีสารพบคล้ายฝุ่นแป้งตกอยู่บนถนน ส่วนหัวรถนั้นได้ขับไปจากที่เกิดเหตุแล้ว จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.รุ่งชัย วังธิยอง หัวหน้าป้อมยามป่าเห็วออกตรวจสอบ พบว่ามีลักษณะคล้ายแป้งมีกลิ่น จึงรายงานไปยัง สนง.ป้องกันจังหวัด และอุตสาหกรรมจังหวัด เพื่อร่วมกันตรวจสอบ หวั่นเกรงว่าจะเป็นสารพิษอันตรายแก่ประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณถนน และได้ปิดการจราจรเหลือเลนเดียว เพื่อความปลอดภัย

ด้านนายชาคร ณ ลำปาง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลำพูน เดินทางมาตรวจสอบพบว่าเป็นแป้งสีขาวมีลักษณะคล้ายแป้งมันสำปะหลัง สามารถละลายน้ำได้ ในส่วนของเจ้าหน้าที่จากอุตสาหกรรมลำพูน ได้เก็บตัวอย่างไปเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป ก่อนที่จะมอบหมายให้หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลอุโมงค์ นำรถน้ำมาฉีดล้างลงจากถนนเพื่อเปิดเส้นทางการเดินรถให้เป็นปกติต่อไป

ทั้งนี้ ตำรวจจะดำเนินการหาเจ้าของลูกพ่วงรถคันดังกล่าว ที่ทำหลุดและเกิดการพลิกคว่ำลงข้างทาง จนสร้างความเดือดร้อนและอาจเป็นอันตรายแก่ประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น