(มีคลิป) ปลัด อ.แม่ริม ที่ จ.เชียงใหม่ หรือปลัดจอมแฉ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจ คดีฌอน บูรณะหิรัญ รับบริจาคช่วยดับไฟป่าเชียงใหม่ ยืนยันผิด 3 ข้อหา และมีผู้สอบถามเปรียบเทียบการรับบริจาค ช่วยน้ำท่วมของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 พ.ย. 63 นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ประธานสมาพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย หรือปลัดจอมแฉ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.ขจร เรือนคำ สว.สอบสวน สภ.แม่ริม คดีที่ ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดังขอรับบริจาคเงินช่วยดับไฟป่า เชียงใหม่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในคดี ซึ่งปลัดอำเภอแม่ริม ร้องให้ดำเนินคดี ใน 3 ข้อหา ทั้งขอรับบริจาคโดยไม่ขออนุญาต ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ตาม พ.ร.บ.เรี่ยไร พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และคดีฉ้อโกง หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความใน 4 พื้นที่ รวมทั้งเชียงใหม่ โดยตำรวจสอบสวนเพิ่มเติม หากพบเข้าข่ายความผิดจะออกหมายเรียกฌอน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา

ขณะเดียวกัน นายบุญญฤทธิ์ เปิดเผยด้วยว่า มีประชาชนหลายราย ที่โทรศัพท์มาสอบถามคดีของฌอน เปรียบเทียบกับการรับบริจาคช่วยน้ำท่วม 6 จังหวัดภาคอีสาน ของบิณฑ์ บรรลือฤทธ์ พระเอกนักบุญ เมื่อปี 2562 ซึ่งมียอดบริจาคสูงถึง 422 ล้านบาท เบื้องต้นเท่าที่ตรวจสอบยังไม่พบการขออนุญาต หากเจ้าตัวไม่สามารถนำใบอนุญาตขอเรี่ยไรมาแสดงได้ ก็จะมีความผิดลักษณะเดียวกับฌอน ซึ่งทราบว่ามีผู้ที่แจ้งความที่อุบลราชธานีมาก่อนหน้านี้แล้ว

โดยปลัดอำเภอแม่ริมบอกด้วยว่า การเปิดรับบริจาคเรี่ยไรโดยไม่ขออนุญาต เป็นความมผิดอาญา และหากมีการตรวจสอบพบนำเงินบริจาคไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก็จะมีความผิดเพิ่มรวมทั้งคดีฉ้อโกงด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น