ระทึกกลางดึก เพลิงลุกไหม้บ้านใช้เป็นที่เก็บของวอดเสียหาย 2-3 แสนบาท โชคยังดีไม่มีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 00.20 น. วันที่ 5 พ.ย.63 ทาง ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ เชื้อเมืองพาน รอง.สว. (สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้นับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริเวณบ้านเลขที่ 47/2 ม.5 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเกตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภย พร้อมทั้งประสานขอรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน ซึ่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านก่อสร้างด้วยปูน ทำเป็นที่เก็บข้าวของเครื่องใช้ โดยเพลิงได้ลุกไหม้จากภายในตัวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถฉีดน้ำจำนวน 3 คัน ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงและระงับเหตุ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จนกระทั่งเพลิงเริ่มสงบและสามานถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่พบว่าภายในบ้านมีข้าวของ และทรัพย์สินที่เจ้าของบ้านเก็บไว้ถูกไฟไหม้เสียหายจำนวนมาก รวมไปถึงตัวบ้านที่ได้นับความเสียหายเกือบทั้งหลัง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามกับทางเจ้าของบ้าน เบื้องต้นทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุนั้นได้ใช้เป็นที่เก็บของ โดยไม่มีคนอยู่อาศัยเนื่องจากคนในบ้านได้ย้ายไปอยู่บ้ายอีกหลังที่อยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จึงได้ออกมาตรวจสอบก็พบว่าเพลิงเริ่มลุกไหม้ภายในบ้านแล้ว และได้พยายามดับเพลิงพร้อมทั้งโทรแจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่แต่เนื่องจากภายในที่เก็บของมีเครื่องไม้เครื่องมือ และวัตถุที่สามารถติดไฟได้ง่าย จึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้มานะงับเหตุดังกล่าว

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น คาดว่าน่าจะมาจากอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ภายในเกิดชำรุดแล้วมีการเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากได้ยินเสียงระเบิดซึ่งคาดว่าตอนนั้นจะมีประกายไฟลุกไหม้ทำให้เกิดเพลิงลุกลามหนักขึ้น ส่วนค่าความเสียหายทั้งหมดที่ประเมินไว้เบื้องต้นนั้น ไม่ต่ำกว่า 200,000-300,000 บาท ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานรวมทั้งได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น