(มีคลิป)ชาวบ้านผงะ ศพหนุ่มใหญ่ไม่รู้เป็นใครมาจากไหน ผูกคอฆ่าตัวตายติดเสาเหล็ก คาดเจ้าตัวเครียดปัญหาชีวิต เร่งติดตามหาญาติมารับศพ

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 5 พ.ย.63 ทาง ร.ต.อ.คุณศักดิ์ ศรีบูรตรานนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ ว่าได้มีชาวบ้านพบศพคนผูกคอเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณห้องแถวด้านหลังโต๊ะสนุกเกอร์ชาญชัย (เก่า) พื้นที่ ม.2 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าดำเนินการตรวจสอบร่วมกับทางแพทย์นิติเวช ซึ่งเมื่อมาถึงพบบริเวณที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวที่ไม่มีคนอาศัย โดยบริเวณดังกล่าวพบร่างชายผู้เสียชีวิตอายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้น สภาพศพใช้สายไฟหรือสายเคเบิล ผูกติดกับเสาเหล็ก เสียชีวิตในลักษณะนั่งชันเข่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยทำการกู้ร่างเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแทพย์ตรวจชันสูตรพลิกศพในเวลาต่อมา

โดยจากการตรวจสอบภายในตัวของผู้เสียชีวิตไม่พบทรัพย์สินและเอกสารบัตรประจำตัวแต่อย่างใด และมีเพียงกุญแจรถจักรยานยนต์แต่ไม่ทราบว่ารถของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ที่ไหน และจากการสอบถามชาวบ้านในระแวกก็ไม่เคยมีใครพบเห็นหรือรู้จักกับผู้เสียชีวิต ส่วนการตรวจชันสูตรพลิกศพตามร่างกายผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย หรือบาดแผลแต่อย่างใด และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 ชั่วโมง หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ดำเนินการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้านชาวบ้านที่พบศพผู้เสียชีวิตเป็นคนแรก ทราบว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ตื่นมาจากที่พักและกำลังจะออกมากดน้ำและซื้อขอที่บริเวณร้านสะดวกซื้อที่อยู่ด้านหน้าติดกับถนนใหญ่ โดยได้เดินซึ่งใช้เส้นทางที่อยู่ที่เกิดเหตุ แต่เมื่อเดินมาใกล้ถึงปากซอยก็ถึงกับตกใจเพราะพบร่างของชายคนดังกล่าวผูกคอเสียชีวิตอยู่ ตนจึงได้รีบไปบอกชาวบ้านในระแวกให้ช่วยโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งทางตนและชาวบ้านก็ไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน และไม่เคยเห็นผู้เสียชีวิตในระแวกนี้มาก่อน และคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเดินทางมาจากทีอื่น รวมทั้งน่าจะมาผูกคอเสียชีวิตในช่วงกลางดึกเวลาประมาณช่วง 03.00 หรือ 04.00 น. เนื่องจากช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. นั้นยังมีชาวบ้านขับรถผ่านไปมาและไม่มีใครพบเจอศพของผู้เสียชีวิตจนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามภายหลังการตวจสอบที่เกิดเหตุของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมแพทย์นิติเวชแล้วนั้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะเกิดความเรียดจากปัญหาชีวิตที่เผชิญอยู่ จึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดยคาดว่าสายเคเบิลหรือสายไฟที่ใช้ผูกคอเสียชีวิตนั้นผู้เสียชีวิตน่าจะเอามาจากระแวกใกล้เคียง ที่ชาวบ้านใช้เป็นราวตากผ้า เนื่องจากยังมีกิ๊ฟหนีบผ้าติดอยู่กับสายและผู้เสียชีวิตน่าจะเดินทางมายังจุดเกิดเหตุช่วงประมาณ 04.00 น. ก่อนจะทำการใช้สายไฟหรือสายเคเบิลดังกล่าวผูกติดกับเสาเหล็กเพื่อฆ่าตัวตาย โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปยังแผนกนิติเวชเพื่อทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้เร่งสืบสวนว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน เพื่อติดต่อให้ทางญาติทราบและมารับศพผู้เสียชีวิตนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น