“แวดวงคนกีฬา” … วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563

ยังมีมาอยู่เรื่อย ๆ พายุลูกใหม่ มาอีกแล้ว ที่แน่ ๆ บ้านเราจะมีพายุเข้ามาอีก 4 ลูก ที่ผ่านมาก็หนักน่าดูแล้ว ก็ต้องเซ็คจาก กรมอุตุแบบวันต่อวัน พายุที่จะมาเยือนไทย ผ่านไปแล้ว พายุโคนี (3-4พ.ย.) ต่อไป จะตามมาอีก พายุอัสนี วันที่ 8-9พ.ย. 63 พายุเอตาว ระหว่าง 10-11พ.ย. นี้ ก่อนที่จะปิดท้ายในเดือน พฤศจิกายน 2563 พายุหว่ามก๋อ ระหว่าง 13-14พ.ย. 63 พายุทุกลูกเคลื่อนที่เข้ามาชายฝั่งเวียดนามข้อมูลเปลี่ยนเเปลงได้ตลอด เตรียมตัวรับมือให้ดี

มาทางพ่อเมืองเชียงใหม่ “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ไม่นิ่งนอนใจ ก็ให้ทุกอำเภอในเชียงใหม่ ช่วยเฝ้าระวังในเรื่อง พายุที่จะเข้ามา ส่วนสถานการณ์ โควิด -19 ช่วงนี้ นับว่าเชียงใหม่ เกือบจะเข้าสู่ปกติแล้ว คาดว่าไม่นานเกินรอ เชียงใหม่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ที่ผ่านการคัดกรองมาแล้ว มาสู่ เชียงใหม่ จะทำให้ฌศรษฐกิจดีขึ้นอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

แจ้งมาจาก “ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ทุกชนิดกีฬาที่สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เซ็คดูนักกีฬาว่ายังอยู่ในพื้นที่หรือไม่ ถ้าไม่อยู่ ทุกชนิดกีฬา สามารถเปลี่ยนชื่อนักกีฬาได้ กกท. ให้โอกาสถึง 30 พย. นี้ นักกีฬาย้ายหรือไปอยู่ที่อื่นให้เปิดรับใหม่ได้ แต่ทุกคนต้องขึ้นทะเบียนสังกัด สมาคมกีฬษแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์เล่นในนามทีมเชียงใหม่

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

พร้อมแล้ว สำหรับลำพูน “ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์” ผอ. กกท. จังหวัดลำพูน เผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 เริ่มคลี่คลายขึ้น ทางจังหวัดลำพูน ก็ได้กำหนดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน ก็กำหนดจัดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม 2564 และให้มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันได้ทุกชนิดกีฬา

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

กีฬาฟุตบอล นับว่าอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่มีการเปลี่ยนโค้ชมากที่สุดล่าสุด “บิ๊กฮั่น มิตติ ติยะไพรัช” บอสใหญ่ กว่างโซ้ง สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ก็ไม่ต่อสัญญาโค้ชจากแดนปลาดิบ โค้ชมาซามิ ทากิ โค้ชจากญี่ปุ่น ที่หมดสัญญาลง ก็ต้องแยกทางกัน ส่วนโค้ชคนใหม่ กำลังเล็งอยู่คาดว่าไม่นานจะเปิดตัวอย่างแน่นอน

บิ๊กฮั่น มิตติ ติยะไพรัช

คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด เปิดบ้าน รับการมาเยือนของทีทมท้ายตรางอย่าง เชียงราย ล้านนา ที่ใคร ๆ ต่างก็มองว่าน่าจะผ่านได้แบบไม่ยาก แต่เชียงราย ล้านนา มาคราวนี้สู้อย่างเต็มที่เล่นแบบไม่มีกดดัน เพราะอยู่ท้ายตราง นัดนี้ “โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด” ก็ต้องเหนื่อยกับลูกทีมที่วันนี้เล่นไม่ออก แถมมาโดนฝนอีก กว่าจะเอาชนะได้หืดจับ คาวบอยปืนด้าน ยิงได้แค่สองเม็ด นัดหน้าต้องออกนอกบ้านไปเยือน สี่แคว ก่อนไปก็ต้องทำการบ้านอย่างหนักสำหรับ สต๊าฟโค้ช คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด

โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด

ช่วงนี้นำทีม บอลอาวุโส ชลประทาน ลงสนามล่าถ้วยรางวัล อยู่เรื่อย ๆ จนที่บ้านไม่มีที่เก็บถ้วยแล้ว “นพดล ใจธรรม” ผู้จัดการทีมชลประทาน และ ผู้จัดการทีมฟุตบอลอาวุโสเชียงใหม่ รุ่น 60 ที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จังหวัดภูเก็ต ในเดือน ธันวาคม 2563 ในรายการ ฟุตบอลอาวุโสชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ที่ จังหวัดภูเก็ต จะเป็นเจ้าภาพ รายการนี้จะมีทีมฟุตบอลอาวุโสทั่วประเทศมาร่วม

นพดล ใจธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น