เปิดแล้ว “เทศกาลดอกบัวตองบาน” ที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม เพื่อต้อนนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้

เช้าวันนี้ 6 พฤศจิกายน 2563 นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิดเทศกาลดอกบัวตองบานที่ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ท่ามกลางบรรยากาศความสวยงามของดอกบัวตอง ที่บานเหลืองอร่ามแล้วกว่า ร้อยละ 30 ทั้งนี้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก สำหรับสภาพอากาศปีนี้กำลังเย็นสบาย โดยแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดบางส่วน ที่มาพักแรมกลางทุ่งบัวตองจำนวนมาก

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่มาจากภูเก็ต เปิดเผยว่า ชื่นชอบบรรยากาศมากและทุ่งบัวตองต้องที่นี่เท่านั้น จึงขอเชิญชวนทุกคนมาเที่ยว ช่วงนี้ช่วงของโควิดก็มาท่องเที่ยวทุ่งบัวตองกัน

สำหรับทุ่งบัวตอง ที่ออกดอกบานสีเหลืองสะพรั่ง อยู่ดอยแม่อูคอ มีพื้นที่กว่า 500 ไร่ บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 16000 เมตร และเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จะบานเหลืองสะพรั่งจนเต็มหุบเขา ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ราว 2 สัปดาห์เท่านั้น โดยงาน “เทศกาลทุ่งบัวตองบาน 2563” นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความงดงามงามของทุ่งบัวตอง ที่ดอกมีสีเหลืองสดทั่วหุบเขาแล้ว ยังมีการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าเกษตร และอาหารพื้นเมือง รวมถึงการแสดงดนตรีพื้นบ้านของคนท้องถิ่น เพื่อเสริมสร้างให้บรรยากาศสนุกสนานเป็นพิเศษอีกด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยว ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมดอกบัวตอง ควรมาแต่เช้า เนื่องจากในตอนเช้าบนยอดดอยอากาศเย็น หมอกขาวลอยปกคลุมยอดดอยตัดกับแสงอาทิตย์รุ่งอรุณ โดยมีฉากหลังเป็นทิวเขาสลับซับซ้อนสวยงาม ได้บรรยากาศสุดโรแมนติกไปอีกแบบหนึ่ง สำหรับเส้นทางการเดินทางนักท่องเที่ยว สามารถใช้เส้นทาง อำเภอขุนยวม ตามเส้นทางหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน – ขุนยวม) ก่อนถึงตัวอำเภอประมาณ 1 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายตามทางหลวงสาย 1263 เข้าสู่ทุ่งบัวตองอีก 26 กิโลเมตร

ที่มา : สำนักงาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น