สมัชชาสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย จัดเสวนาแลกเปลี่ยนการทำงานด้านเด็กและเยาวชนให้มีส่วนร่วมในการสะท้อนปัญหาเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 7 พ.ย. 63 นายนันทวัฒน์ นันคำ ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ร่วมกับภาคีเครือข่ายเด็กและเยาวชน 18 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จัดโครงการ สมัชชาสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ประจําปี 2563 ที่โรงแรมวังคำ ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดยมี นางพัชรีย์ สีหะวงษ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ รักษาราชการแทนหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ ภายใต้หัวข้อ   “16 ปีแห่งความภาคภูมิใจสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย” เพื่อให้สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย และภาคีเครือข่ายเด็กและเยาวชนได้มีเวทีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนการทำงานด้านเด็กและเยาวชน พร้อมกับการนำเสนอประเด็น สถานการณ์ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ควบคู่กับการจัดทำแผนการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ระยะ 3 ปี ระหว่างปี พ. ศ. 2564 – พ. ศ. 2566 ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด กว่า 85 คน

โดยการดำเนินงานประกอบด้วย การนำเด็กสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงรายและภาคีเครือข่ายที่ได้เข้ามามีส่วนร่วม แสดงทัศนะที่สะท้อนปัญหาเด็กและเยาวชน และร่วมกัน    หาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน

สำหรับการประชุมสมัชชาสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงรายในวันนี้ ได้จัดให้มีการเสวนาภายใต้หัวข้อ “16 ปีแห่งความภาคภูมิใจสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย การร่วมสะท้อนการดำเนินงานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย การจัดทำแผนการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย เวทีแลกเปลี่ยนการทำงานสภาเด็กและเยาวชนทั้ง 18 อำเภอ และการถอดบทเรียนคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในด้านต่าง ๆ ของโครงการไปพร้อมกันอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น