(มีคลิป) คึกคัก!! ดอยม่อนแจ่มสวนอีเดนชมดอกไม้หลากสีแปลงกาแฟ และองุ่น

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคึกคักมากขึ้นหลังลมหนาวมาเยือนใน และช่วงต้นฤดูหนาวนี้พรรณไม้ดอกเมืองหนาวต่างก็เบ่งบานสวยงามรอรับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเยือน และที่ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็สามารถเดินทางไปถึง ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาต่อเนื่อง

ที่ดอยม่อนแจ่มมีอากาศเย็นสบายอยู่ที่ 17-19 องศาเซลเซียสเท่านั้น ใครที่ขึ้นไปช่วงเช้าก็ต้องเตียมเสื้อกันหนาวไปสวมใส่ นอกจากการท่องเที่ยวที่ยอดดอย บริเวณจุดชมวิวของดอยแม่แจ่มแล้วยังมีสวนดอกไม้ และแปลงเกษตรของชาวบ้าน และชุมชนที่เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เข้าชม เช่นเดียวกับที่สวนอีเดน ฝั่งตรงข้ามกับทางเข้าโครงการหลวงหนองหอย ก็ถือเป็นจุดเช็คอิน จุดแรกๆของดอยม่อนแจ่ม ที่เป็นไร่องุ่น และพื้นที่การเกษตร ที่ปรับเปลี่ยนพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยมีการปลูกดอกไม้หลากหลายสีสันที่กำลังเบ่งบานสวยงามมีฝูงผีเสื้อหลายสายพันธุ์บินมากินน้ำหวานจากดอกไม้ มีการนำล้อเลื่อนม้งขนาดใหญ่ และลูกข่างม้งขนาดใหญ่ยักษ์ ของเล่นพื้นบ้านของชาวเขาเผ่าม้ง มาตกแต่งสวนให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพท่ามกลางสีสันสวยงามของแปลงดอกไม้

จุดหลักของสวนอีเดน คือแปลงองุ่น และแปลงกาแฟ ที่ตอนนี้องุ่นกำลังติดผลเล็ก ๆ คาดว่าอีกประมาณ 1-2 เดือนก็จะเติบโตเป็นพวงองุ่นสวยงาม และหวานอร่อยที่สุดสวนหนึ่งของดอยม่อนแจ่ม ส่วนแปลงกาแฟตอนนี้ก็ติดผลเต็มต้นรอเก็บเกี่ยวนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชม และถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด ที่สวนอีเดนยังมีบริการกาแฟ เครื่องดื่ม และอาหารให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น