รถตู้คณะทัวร์บุญกลับจากทำโรงทาน พุ่งลงเขาเสียหลักเจ็บ 11 คน

เวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 8 พ.ย.63 พ.ต.ท.ชัยยง อินเถิง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเจ้าหลวงเวียงแก่น ว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้ตกเขาบริเวณบ้านพิทักษ์คีรี ม.2 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงได้ประสาน กำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.3204 ฉก.ทพ.32 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ รพ.เวียงแก่น รพ.สต.ผาตั้ง ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถตู้ เลขทะเบียนไม่ทราบหมวดอักษร กรุงเทพ พุ่งออกจากถนนสายหลักไปในป่าข้างทางประมาณ 200 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ทั้งจาก หน่วยกู้ภัยเจ้าหลวงเวียงแก่น เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.3204 ฉก.ทพ.32 กองกำลังผาเมือง ได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นวัยกลางคน และมีพระสงฆ์จำนวน 1 รูป รวมจำนวน 11 คน โดยแต่ละคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลเวียงแก่นเพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คณะดังกล่าวได้เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ได้เดินทางไปทำบุญโรงทาน ที่วัดผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยหลังจากทำบุญแล้วได้มุ่งหน้าจะไปยัง อ.เชียงของ จ.เชียงราย แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางลงเขายาว ประกอบกับคนขับรถอาจจะไม่ชินเส้นทางทำให้เบรคไม่อยู่พุ่งออกนอกถนน แต่เนื่องจากรถไม่พลิกคว่ำจึงได้พุ่งเข้าไปในป่าละเมาะข้างทางเป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามจะได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น