(มีคลิป) ททท.เชิญชวนมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวที่แม่ฮ่องสอน ชมทุ่งบัวตอง มองน้ำตกแม่สุรินทร์ เยือนถิ่นสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น

นายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความงามของธรรมชาติ ในช่วงฤดูหนาวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะที่อำเภอ“ขุนยวม” ในห้วงเวลานี้ มีดอกบัวตองที่งดงาม กำลังชูช่อบานสะพรั่งเต็มหุบเขาที่ดอยแม่อูคอ สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสกับเมืองขุนยวมแบบใกล้ชิด ททท.สำนักงานแม่ฮ่องสอน แนะนำให้มาในช่วงฤดูหนาวฤดูกาลแห่งดอกบัวตองบานสะพรั่งเต็มผืนดอย สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมดอกบัวตอง จะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงกลางเดือนธันวาคมของทุกปี

หากได้มาชมดอกบัวตองแล้ว อย่าลืมที่จะแวะชมความงดงามของ “น้ำตกแม่สุรินทร์” ซึ่งตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่เคียงคู่กับทุ่งดอกบัวตอง และ อีกหนึ่งสถานที่ ที่ต้องแวะไปเช็คอินนั่นก็คือ “Posaho cafe” ร้านกาแฟเด็กน้อยทำอร่อย ซึ่งถือได้ว่าเป็นร้านกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นั่นก็เพราะหนึ่งปีเปิดแค่เพียงช่วงเวลาเดียวเท่านั้น ร้านกาแฟแห่งนี้ เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านหัวแม่สุริน ที่ร่วมกันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาดูแลร้านและทำกาแฟ ร้านนี้นอกจากจะกาแฟอร่อยแล้วยังมีวิวทุ่งนาที่สวยงามอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมี “อนุสรณ์สถานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น” หรือ พิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 ขุนยวม เป็นสถานที่ฝังศพทหารญี่ปุ่นหลายพันนายจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายในจัดแสดงข้าวของต่างๆ ที่ใช้ในการทำสงครามเมื่อครั้งอดีต มาเที่ยวขุนยวมต้องมาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ด้วย

หนาวนี้ที่แม่ฮ่องสอน ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน เบอร์โทร 053 612 982-3 หรือ Facebook : TAT Maehongson

ร่วมแสดงความคิดเห็น