กกต. แพร่ติวเข้มเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์สมาชิกสภาอบจ.แพร่ และนายกอบจ.แพร ลดความขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมอาชาพัฒนา องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และนายกองค์กรบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่จัดขึ้น
ในการจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และผู้สนับสนุนผู้สมัคร สามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ลดความขัดแย้ง รักษาความเป็นเพื่อนบ้าน และความเป็นญาติพี่น้องในท้องถิ่น ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง ตลอดจนการลดหรือระงับเรื่องร้องเรียน ร้องคัดค้านการเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด และทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย
การจัดกิจกรรมดังกล่าวมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และผู้สนับสนุน รวมทั้งสิ้นจำนวน 150 คน โดยได้นมัสการ พระอธิการมานพ อคคจิตโต เจ้าอาวาสวัดวังหงส์เหนือ ได้แสดงปาฐกถาธรรม เรื่อง การครองตน เพื่อเป็นผู้แทนที่ดีของประชาชน
นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า การเลือกตั้งจะทำให้บ้านเมืองเจริญ สามารถตอบสนองความต้องการของพื้นที่ได้ดี การเลือกตั้งเป็นหัวใจสำคัญของระบบประชาธิปไตย บ้านเมืองใดมีการเลือกตั้ง บ้านเมืองนั้นจะมีความก้าวหน้า การบริหารจัดการสามารถตอบสนองพื้นที่ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น