(มีคลิป) อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม ชวนเที่ยวชมน้ำตกแม่สุรินทร์ น้ำตกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่อยู่ใกล้กับทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

นายวิชัย ปินะสุ ผู้อำนวยการ อุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมน้ำตกแม่สุรินทร์ ซึ่งเดินทางจากทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ไปอีกประมาณ 8 กิโลเมตร ก็จะถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สร.1 (น้ำตกแม่สุรินทร์) บ้านหัวแม่สุริน ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกที่หนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ มีลักษณะเป็นน้ำตกชั้นเดียว ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี และเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย          มีธรรมชาติรอบด้านเป็นภูเขาสูงชัน ไหลลงมาเป็นสายยาวจากหน้าผาลงสู่หุบเขาเบื้องล่าง มีความยาวของสายน้ำประมาณ 180 เมตร น้ำตกแม่สุรินทร์สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

DCIM100MEDIADJI_0020.JPG

ด้านนายไพโรจน์ อินทมาตร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ กล่าวว่า ทางอุทยาน ฯ ได้มีการเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ทั้งในเรื่องของเจ้าหน้าที่ให้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมีมาตรการการป้องกันโรคโควิด 19 ทุกขั้นตอนก่อนเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกแม่สุรินทร์ ทั้งนี้ อุทยานมีลานกางเต็นท์ ห้องน้ำสะอาด และที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และอำเภอขุนยวม รวมจำนวน 7 หลัง สามารถติดต่อสอบถามหรือจองที่พักได้ ที่ nps.dnp.go.th หรือที่โทรศัพท์หมายเลข 053-061-073

ร่วมแสดงความคิดเห็น