ทหารพราน 3307 ตรวจพบชาวลาว 6 คน พยายามเดินข้ามเขตชายแดนไทย อ้างจะไปหาญาติที่เวียงแก่น จึงผลักดันกลับประเทศตามมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของโควิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พ.ย. 63 ร.ท.บรรจง กันทะ ผบ.ร้อย ทพ.3307 ฉก.ทพ.32 จัดกำลังออกลาดตระเวณเฝ้าตรวจตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและการหลบหนีเข้าเมืองผิดกฏหมาย บริเวณช่องทางธรรมชาติพื้นที่บ้านพิทักษ์ไทย ม.20 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย

ระหว่างที่ลาดตระเวณมาถึงที่พิกัด PB469843 เจ้าหน้าที่ทหารพรานพบเข้ากับกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวน 6 คน เป็นผู้ใหญ่เพศชาย 1 คน เด็กชาย 1 คน และผู้หญิง 4 คน เดินมาจากฝั่งลาวมุ่งหน้ามาทางฝั่งไทย จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจค้นและสอบถามวัตถุประสงค์ในการข้ามชายแดน

จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งเสพติดและของผิดกฏหมาย ภายในตะกร้าและห่อสัมภาระที่กลุ่มคนดังกล่าวนำมา พบว่ามีพืชผักสวนครัวหลายอย่าง ทั้งหมดให้การว่าจะไปเยี่ยมญาติชื่อ นายโต้ง แซ่ว้า ชาวบ้าน ม.9 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ทหารจึงชี้แจงว่าไม่สามารถอนุญาติให้ข้ามเขตชายแดนเข้ามาได้ เพราะเป็นการข้ามแดนโดยผิดกฏหมาย ประกอบกับยังเป็นช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และผลักดันกลุ่มบุคคลดังกล่าวให้กลับไปตามช่องทางเดิม ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวก็ยินยอมกลับไปแต่โดยดี

ผบ.ร้อย ทพ.3307 กล่าวเสริมว่า ช่างเวลานี้ยังอยู่ในระยะการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขอให้ประชาชนทั้งชาวไทยหรือเพื่อนบ้าน ปฏิบัติตามที่ทางรัฐบาลขอความความร่วมมืออย่างเคร่งครัด อย่าเพิ่งรีบร้อนไปมาหาสู่กันในช่วงนี้ เพราะยังไม่ปลอดภัย ถ้าหากภาวะการระบาดของไวรัสคลี่คลายไปในทางที่ดีก็ค่อยไปมาหาสู่ตามช่องทางผ่านแดนที่ถูกกฏหมายต่อไป

ภาพร่วมญาติที่อยู่ในไทย

“ทางทหารพรานกองร้อย ทพ.3307 ฉก.ทพ.32 ที่กลับจากการประจำการที่ อ.บันนังสะตา จ.ยะลา มากว่า 8 ปี ปีนี้มีโอกาสได้สลับสับเปลี่ยนหน้าที่กับทหารพราน ทพ.31 เพื่อมาดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องชาวเชียงราย ทางหน่วยได้จัดชุดลาดตระเวณ 24 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าระวังการลักลอบลำเลียงยาเสพติด การหลบหนีข้ามแดนโดยผิดกฏหมาย ตลอดจนการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หากใครมีเบาะแสการกระทำผิดสามารถแจ้งมาที่กองร้อยทหารพราน ทพ.3307 บ้านทรายกาด ต.ตับเต่า อ.เทิง หรือติดต่อเบอร์มือถือ 093-1357380” ผบ.ร้อย 3307 กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น