(มีคลิป) เตือนคนดอยให้เตรียมรับมือหนาว หลังอุณหภูมิจะลดอีก 3 องศา ฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 11 พ.ย.63 บรรยากาศในช่วงเช้าของทางภาคเหนือ โดยเฉพาะที่  จังหวัดเชียงใหม่อากาศค่อนข้างหนาวเย็นแล้วในตอนเช้าประชาชนพากันนำเอาเสื้อกันหนาวมาใส่เพื่อให้ร่างกาย  ได้รับความอบอุ่นกันแล้ว ขณะที่อากาศบนดอยหมู่บ้านที่อยู่ติดกับเขาก็จะหนาวเย็นมากแล้วในช่วงนี้ วึ่งจากสภาพอากาศที่เย็นสบายทำให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความหนาวเย็นพากันไปเที่ยวกันมากขึ้น โดยเฉพาะวันหยุด           สุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวจะหนาแน่นมากทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์นักท่องเที่ยวจะหนาแน่นมาก คือ ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นไปนอนสัมผัสอากาศหนาวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ทั้งบ้านพักและลานกางเตนท์ หนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว       ส่วนใหญ่เป็นชาวไทย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งต้องการท้าทายความหนาวเย็น โดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิว          กิ่วแม่ปานและยอดดอยจุดสูงสุดจะมีอากาศหนาวมาก

ในวันนี้มีรายงานว่า ที่บริเวณกิ่วแม่ปานอุณหภูมิวัดได้ 11 องศาเซลเซียส ขณะที่ยอดดอย วัดได้ 14 องศา ฯ จึงนับว่าอากาศค่อนข้างหนาว แต่ยังไม่มีลุ้น แม่คะนิ้ง เหมยขาบ หรือ น้ำค้างแข็ง แรกแห่งปี คาดว่านักท่องเที่ยวจะได้เห็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติเร็ว ๆ นี้ เช่นกัน

ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า พยากรณ์อากาศภาคเหนือประจำวัน พุธ ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้จนถึง 06.00 น.วันพรุ่งนี้ ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 15-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียสยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส

ร่วมแสดงความคิดเห็น