(มีคลิป) รวบแก๊งลักรถเพื่อแลกยา 70 เม็ดต่อคัน เผยลงมือ 1 นาที ลักสำเร็จ เป้าหมายฮอนด้าเวฟ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ย. 63 พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศธร        เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดง พ.ต.ต.ยงยุทธ กุลธร สว.สส.สภ.หางดง, ร.ต.อ.ไอศูรย์ ซาวผ้าขาว รอง สว.สส.สภ.หางดง พร้อมกับพวก ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเอ นามสมมุติ อายุ 18 ปี ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายบี นามอายุ 16 ปี นายอภิชาติ (ขอสงวนนามสกุล) หรือมด อายุ 38 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 9 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และ นางสาวซี นามสมมุติ อายุ 17 ปี พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ จำนวน 8 คัน เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือ ร่วมกันรับของโจร และผู้ต้องหาที่ 1 กับ 3 เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ”

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หางดง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร จำนวนเท่าใด ได้ลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน,ดำ ทะเบียนเชียงใหม่ ที่ น.ส.เกศสุดา ได้งาน 28 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 2 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้ขับขี่มาจอดไว้ที่หน้าขายล็อตเตอรี่แห่งหนึ่ง บริเวณสี่แยกสะเมิง หมู่ที่ 7 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 21.30 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันออกทำการสืบสวน เพื่อหาตัวคนร้ายมาโดยตลอด ทั้งจากการติดตามกล้องวงจรปิด ได้พบว่ากลุ่มคนร้ายมีทั้งผู้ชายและผู้หญิง ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน ๒ คัน นั่งซ้อนท้ายกันมาในที่เกิดเหตุ แล้วได้ร่วมกันลักรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไป

กระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มวัยรุ่น ได้นำรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีน้ำเงิน.ดำ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับรถจักรยานยนต์ ที่หายไป นั่งซ้อนท้ายกันมาแกะอุปกรณ์รถจักรยานยนต์ ที่บริเวณบ้านร้าง ไม่ทราบเลขที่ ในหมู่บ้านน้ำบ่อหลวง ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เชื่อว่ารถคันดังกล่าวจะเป็นรถที่ลักไปจากท้องที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ต.ยงยุทธ กุลธร สว.สส.สภ.หางดง พร้อมกับพวกจึงได้นำกำลังไปทำการตรวจสอบยังสถานที่ ที่ได้รับแจ้งและเมื่อไปถึง ปรากฏว่าได้พบชาย ๒ คน กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ นั่งซ้อนท้ายกันออกมาจากบ้านร้างดังกล่าว จึงได้เรียกให้หยุด และตรวจสอบสอบถาม พร้อมขอตรวจสอบรถจักรยานยนต์ดังกล่าว       ทั้ง 2 คนไม่มีเอกสารยืนยันจึงรับสารภาพว่าเป็นรถที่ขโมยมาพร้อมกับขยายผลติดตามจับกุมเพื่อนที่เหลืออีก 2 คน ของกลางรถ จยย.รวมทั้งหมด 8 คัน

จากการสอบสวน นายอภิชาติ หรือมด อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจนติดงอมแงม จึงชวนเพื่อน ไปลักรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ ซึ่งเป็นรถที่ได้ใบสั่งจากพ่อค้ารถตลาดมืด หลังจากนั้นก็เอารถแลกยาบ้า คันละ 70 เม็ด หลังยาบ้าหมดก็ไปลักอีก ขณะที่เพื่อนบางคนก็นำไปชำแหละเปลี่ยนโฉมรถใหม่เพื่อไปขาย และนำไปใช้เอง         ซึ่งแต่ละครั้งที่ลงมือใช้เวลาประมาณ 1 นาที ช้าสุด 5 นาที หลังจากแถลงข่าวเสร็จเจ้าหน้าที่ จะขยายผลตัวการสำคัญ และพ่อค้ารถตลาดมืดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น