กฟผ. มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุในพื้นที่เหมืองแม่เมาะ

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุ รถรับ-ส่งพนักงานของบริษัทผู้รับจ้าง เสียหลักชนตู้ไฟฟ้าในพื้นที่เหมืองแม่เมาะ พร้อมเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติงานในพื้นที่อย่างเคร่งครัด

นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ (อบม.) เปิดเผยว่า กฟผ. ให้ความสำคัญต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1ราย และบาดเจ็บ 7 ราย กฟผ. ไม่ได้นิ่งนอนใจในการให้ความช่วยเหลือ โดยได้ร่วมกับบริษัทผู้รับจ้าง นำกระเช้าเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลลำปาง รวมถึงได้นำพวงหรีดไปเคารพศพและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันที่ (12 พฤศจิกายน 2563) นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ (อบม.) และนายแผนกานต์ เพิ่มสุข หัวหน้ากองบริการกลาง (กบ-ช.) ได้มอบเงินจำนวน 200,000 บาท (สองแสนบาทถ้วน) ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บริหาร กฟผ. ที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

อบม. กล่าวว่า กฟผ. มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อแสดงความห่วงใยและบรรเทาความเดือดร้อน จากการสูญเสียกำลังหลักที่เป็นที่รักของครอบครัว ซึ่งเป็นไปตามการให้ความช่วยเหลือ นอกเหนือจากการช่วยเหลือของบริษัทผู้รับจ้าง ที่เป็นต้นสังกัดของผู้เสียชีวิต รวมถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง
สำหรับผู้บาดเจ็บนอกจากกระเช้าที่ได้นำไปมอบให้ที่โรงพยาบาลลำปางแล้ว กฟผ. ยังจะมอบเงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทุกรายตามสมควร

นอกจากนี้ได้เพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมดูแล และกำชับให้บริษัทผู้รับจ้างซึ่งเป็นคู่สัญญาและผู้ปฏิบัติงาน ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่อาจนำไปสู่ความสูญเสียอีกต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น