ลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง ถล่มค๊อกพีท ยับ วชิราลัย เฉือน ม.ราชภัฏเชียงใหม่

ลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ ใช้สนามสิงห์เหนือ เป็นสังเวียนดวลแข้ง ได้ 16 ทีมดัง มาร่วมแจม จะเตะทุกวันเสาร์ –       วันอาทิตย์ ณ สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ มีการเก็บค่าชมถูกที่สุดในประเทศแค่ 20 บาท ทุกที่นั่ง ตามที่ ศบค.  ให้เข้าชม 50 % ของความจุสนาม วันที่ 5 ของการแข่งขัน ใส่กันสองคู่ มกช. ลำปาง ไล่ถล่ม ทีม ค๊อกพีท                 ส. เจริญยนต์ฮอด ยับเยิน ส่วน ไอ่หนู วชิราลัย ยูไนเต็ด มาแรง เฉือน ม.ราชภัฏเชียงใหม่ หวุดหวิด สายนี้ มกช. ลำปาง ฉลุยเข้ารอบสองเป็นทีมแรก

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่สนามสิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่ คู่แรก ทีม มกช. ลำปาง จากเมืองรถม้ายกทีม      ชุดใหญ่ข้ามขุนตาล ไล่ถล่ม ทีมค๊อกพิท ส. เจริญยนต์ เหยี่ยวแดง พิฆาต แบบขาดลอย 3-0 ในนัดแรก มกช. ลำปาง ก็เอาชนะ มรภ. เชียงใหม่ มาแล้ว มี 3 แต้ม ส่วน วชิราลัย นัดแรกเสมอกับ ส.เจริญยนต์ มี 1 แต้ม นัดนี้เฉือน มรภ. เชียงใหม่ 2-1 ทำให้มี 4 แต้ม สายนี้ มกช. ลำปาง ทะลุเข้ารอบสองเป็นทีมแรก

ศึกลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ วันที่ 14พย. เริ่มคู่แรก ทีม มกช. ลำปาง ฉายา สุภาพบุรุษลูกพ่อพลบดี จากเมืองรถม้า   มี นายไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์ ผู้จัดการทีม นาย สุรัตติวิชญ์ จันทร์นาค ผู้ฝึกสอน ลงสนามนัดที่สองเจอกับ ค๊อกพิท ส.เจริญยนต์ฮอด เปิดเกม เป็น มกช. ลำปาง ทำเกมบุกใส่ทันที จนทำให้ ค๊อกพิท ตั้งรับแทบไม่ทัน ต้นเกมยังมีแรงดีทั้งคู่ ผลัดกันรับกันรุก กว่าจะยิงประตูมา จนมาถึงนาทีที่ 40 เมธัส กาจารี ยิงนำก่อนให้ มกช. ลำปาง 1-0 ท้ายเกม นาทีที่ 44 ณัฐพงษ์ ณ ลำปาง ก็ซัดลูกให้ มกช. ลำปาง นำก่อน 2-0 เป้นสกอร์ในครึ่งแรก มกช. ลำปาง นำ 2-0

มาเริ่มกันใหม่ ในครึ่งหลัง เกมก้ยังเป็นของ มกช. ลำปาง ที่ทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ทาง ค็อกพิท ก็คอยสวนกลับ   แต่ก็ไปพลาดในจังหวะสุดท้ายหมด มกช. ลำปาง ก็มีโอกาสงาม ๆ หลายครั้งแต่พลาดไปอย่างน่าเสียดาย จนมาถึงนาทีที่ 70 เดนุพล ร่มเย็น ก็ซัดประตูที่ 3 ให้ มกช. ลำปาง นำ 3-0 หมดเวลา มกช. ลำปาง เอาชนะ ค็อกพิท              ส. เจริญยยนต์ ไป 3-0 เก็บสามแต้มแรกกลับลำปางก่อน

มาถึงคู่ที่ 2 ทีม ม. ราชภัฏเชียงใหม่ มี ผศ. ดร. ขจร ตรีโสภณากร ผู้จัดการทีม นายภาคิน หล้าเมือง ผู้ฝึกสอน          ลงสนามนัดที่สอง เจอกับ วชิราลัย ยูไนเต็ด ที่มี คนอง ตนเล็ก เป็นผู้จัดการทีม สุเมธ แก้วประพันธ์ ผู้ฝึกสอน         เปิดเกมทั้งสองทีม ที่มีผู้เล่นต่างกัน มรภ.ชม. ในระดับ อุดมศึกษา ส่วน วชิราลัย ในระดับ ม.ปลาย เปิดเกมทั้งสองทีมต่างก็ไม่มีรีรอแลกกันอย่างสนุก ผลัดกันรุกกัน มาท้ายเกม นารทีที่ 38 วชิราลัย มีเฮเมื่อ ธนกฤต เสียงหวาน ยิงประตูให้ วชิราลัย นำก่อน 1-0 เป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

มาต่อในครึ่งหลัง มรภ. ชฒ มีทีท่าแผ่วลง ตรงข้ามกับ วชิราลัย ที่นักเตะวิ่งไม่มีหมด ใล่บี้จน มรภ. เชียงใหม่            ไปไม่เป็น มาถึงนาทีที่ 70 กิตติคุณ กุลวงษ์ ก็ซัดประตูที่ 2 ให้ วชิราลัย นำห่างไป 2-0 พอโดนนำ มรภ. ชม.               ก็โหมบุกอย่างหนักหวังแก้ประตูคืนให้เร็ว แต่ไม่ผ่าน ตะวัน สุขวโรดม ประตูจองเหนียวหนึบ วชิราลัย แต่ก็มีตีไข่แตกในนาทีที่ 75 กอบชัย จาคำมา ก็ยิงให้ มรภ. ชม. ตามมา 1-2 แต่ก็ไม่ทันแล้ว หมดเวลา วชิราลัย เอาชนะไป 2-1

ในสาย A สรุปผลการแข่งขัน สองนัดที่ผ่านมา มกช. ลำปาง ชนะรวด 2 นัดมี 6 แต้ม เข้ารอบสองเป็นทีมแรก วชิราลัย มี 4 แต้ม จาก ชนะ 1เสมอ 1 ค็อกพิท ส. เจริญยนต์ มี แต้ม จาก เสมอ 1 แพ้ 1 มรภ. เชียงใหม่ ยังไม่มีแต้ม ตกรอบแรกแน่นอนไปแล้ว ในนัดสุดท้าย วชิราลัย เจอ มกช. ลำปาง แค่เสมอก็เป็นที่ 2 ของสาย เอ ส่วน ค็กพิท ส. เจริญยนต์  นัดสุดท้ายเจอ มรภ. เชียงใหม่ ถ้าชนะ จะมี 4 แต้ม ก็ต้องรอลุ้นผล วชิราลัย มกช.ลำปาง ถ้า วชิราลัยแพ้ จะมี 4 แต้มเท่ากัน ต้องมาจับฉลากหาทีมเข้ารอบสองต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น