(มีคลิป) กลุ่มเยาวชน นักเรียน เชียงใหม่ รวมตัวท่าแพ จัดกิจกรรมแสดงจุดยืน ออกโรงปราศรัยแสดงความคิด เพื่อประชาธิปไตย ย้ำเชียงใหม่ ไม่ได้เงียบ!!!

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 พ.ย.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มประชาชนนักเรียน นักศึกษา จำนวนหลายร้อยคน มารวมตัวกันโดยมีกลุ่มแนวร่วมนักเรียนเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตยเป็นแกนนำ ในการจัดกิจกรรมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทางด้านการเมืองและขับไล่  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ เวทีปราศรัย ที่เปิดให้ประชาชน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางด้านการเมือง รวมไปถึงการจัดกิจกรรมแฟชั่นโชว์ การเดินแบบเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และถ่ายทอดความหมายผ่านเสื้อผ้า สีหน้า และท่าทางการเดิน               การแสดงออกทางศิลปะ และการแจกจ่ายอาหารให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

สำหรับการชุมนุมในวันนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชน รวมไปถึงนักเรียน นักศึกษา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น รวมถึงแสดงออกในการคัดค้านการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ขึ้นมาพูดปราศรัยบนเวทีได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงการแสดงจุดยืนในการต่อต้านเผด็จการ และการแสดงออกในการขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบและปราศจากความรุนแรง โดยมีการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ทางด้าน นายวัชรภัทร ธรรมจักร แกนนำนักศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนมาร่วมกิจกรรม    ในฐานะผู้ร่วมงาน และหลัก ๆ แล้วตนมองว่า วันนี้มีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย รวมทั้งมีการทำอาหารแจก          และในวันนี้ก็เป็นวันอาทิตย์ โดยกิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นการได้ย้ำเตือนว่า ตอนนี้ข้อเรียกร้องเรายังคงมีอยู่              และที่ผ่านมา ที่เห็นว่าในเชียงใหม่เงียบหายไปนั้นไม่ได้บ่งชี้ว่ามีความแผ่วลง แต่เป็นช่วงการสอบของทางนักเรียน และนักศึกษา และจริง ๆ แล้วก็ไม่ได้หายไปไหนและยังคงยืนหยัดต่อ อีกทั้งยังมาย้ำถึงข้อเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็น การขอให้ทางด้าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เราจะรอดูท่าทีในช่วงการเปิดสภา ในเร็ววันนี้ และข้อที่สำคัญที่สุดคือ การปฏิรูปสถาบัน ซึ่งเรายังคงจัดกิจกรรมอยู่อย่าง ต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าสัญญาณจากรัฐบาลเองยังไม่มีทีท่าว่า จะเป็นไปในทิศทางใด และ ทางเรายังคงมาย้ำ รวมทั้ง แสดงจุดยืน

ส่วนในวันนี้กิจกรรมที่จัดขึ้นหลัก ๆ แล้วเป็นของน้อง ๆ นักเรียน โดยจะเห็นพัฒนาการจาก 2-3 เดือนที่ผ่านมา           ที่รวดเร็วมาก จากที่ก่อนหน้านี้เป็นของกลุ่มนักศึกษาจัด ทำให้เห็นได้ว่า ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่ที่สามารถจัดกิจกรรมได้ รวมทั้งข้อเรียกร้องก็ไม่ได้ผูกขาดกับประชาชนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่ผูกขาดกับทุกคนรวมถึงน้อง ๆ ที่เป็นอนาคตของประเทศด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น