“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563

วันที่ 16 พย. 63 ผ่านไปแล้ว พายุฤดูร้อนลูกใหม่ ก็หวังว่าคงจะไม่มาเยือนอีก เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ ให้ทุกอำเภอในเชียงใหม่ ช่วยเฝ้าระวังในเรื่อง พายุที่จะเข้ามา ส่วนสถานการณ์ โควิด -19 ช่วงนี้ นับว่าเชียงใหม่ เกือบจะเข้าสู่ปกติแล้ว คาดว่าไม่นานเกินรอ เชียงใหม่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ที่ผ่านการคัดกรองมาแล้ว มาสู่ เชียงใหม่ จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นอย่างแน่นอน ช่วงนี้อากาศก็เริ่มจะหนาวขึ้นมาแล้ว ไม่นานเชียงใหม่ก็คงจะมีนักท่องเที่ยวแห่มาสัมผัสอากาศหนาวอย่างแน่นอน คาดว่า ในเดือน ธันวาคม คงจะมีนักท่องเที่ยว มาเชียงใหม่ มากขึ้นเพื่อมาสัมผัสอากาศในฤดูหนาว หลังจากที่ พายุฝนหมดไป อากาศเริ่มหนาวมาอีก 1-2 องศา จะทำให้อากาสเชียงใหม่ เย็นเริ่มคึกคักมาบ้างแล้ว ถนนคนเดินวันเสารที่ ถนนวัวลาย เสาร์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมากันมากมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยเกือบทั้งหมด คาดว่าไม่นานเราจะได้เห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมากันอย่างแน่นอน

เดินหน้าเตรียมงานอย่างยิ่งใหญ่ 5 ธันวามาหาราช ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ที่เป็นฝ่ายสถานที่ในการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีม รักเมืองไทย กับ ทีม วีไอพี เชียงใหม่ วันที่ 5 ธันวาคม 2563 โครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนพื้นที่จังหวัดในภาคเหนือ ตอนบน มีกิจกรรมฝึกสอนฟุตบอลให้กับนักเรียนนักศึกษา จากโค้ชระดับชาติ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ถึงแม้ว่าจะมีบางจังหวัดทุ่มสู้กับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัด เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ทาง สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัต ผอ. กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังมั่นใจว่า เชียงใหม่ มีลุ้นที่จะเป็นเจ้าภาพที่ต้องไปชิงดำกับ ราชบุรี นครสวรรค์ และ เพชรบูรณ์ ใครจะเข้าวิน เป็นเจ้าภาพ จัดเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ต่อจาก พัทลุง ไม่นานเกินรอรู้แน่ ทาง กกท. จะเป็นผู้ชี้ขาดเองว่าจังหวัดไหนจะเป็นเจ้าภาพ

เหลืออีกไม่กี่วัน ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ทุกชมรมกีฬาที่สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ รีบดำเนินการตรวจสอบรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ ลำพูน เป็นเจ้าภาพ ในเดือน ก.พ. – มี.ค. 2564 ใครจะเปลี่ยนชื่อนนักกีฬาต้องทำให้เรียบร้อยภายในวันที่ 25 พ.ย. นี้ แต่นักกีฬาต้องขึ้นทะเบียนสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วม

นำทีมขนไก่เชียงใหม่ ไปกวาดเหรียญ ในการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เขต 5 ที่พะเยา เจ้าภาพจัด เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล ประธานชมรมแบดมินตันสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นักกีฬาแบดมินตันเชียงใหม่ เข้าชิงกันเองทุกรุ่น ได้ไปต่อ ในกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ที่ เชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพ ในเดือน กุมภาพันธ์ 2564 งานนี้ไม่ต้องเดินทางเล่นในบ้านไม่น่าพลาด

คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย ส่งหลานรักน้องนุดี ด.ญ.กุลจิราณัฐ บุญสูง หลานสาวนักกีฬาสเกตน้ำแข็ง เชียงใหม่ ล่องใต้เมือง เมืองไข่มุกอันดามัน ภูเก็ต ในการแข่งขัน Skate Phuket ครั้งที่ 1 ที่ไอซ์อารีน่าภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน น้องนุดี คว้ามา 3 ทอง 1 เงิน แถมได้รองคะแนนรวมอีกด้วย สุดยอดจริง ๆ ละอ่อนคนนี้ นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนเยาวชนเชียงใหม่ ที่เข้าร่วมในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ อีกด้วย

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น