นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาวเที่ยวชมทุ่งดอกไม้ ร่วมเช็คอินยามค่ำกลางสวน LED กฟผ.แม่เมาะ

ประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่เดินทางขึ้นยอดดอยสูงริมรอบขอบบริเวณบ่อเหมืองแม่เมาะ ร่วมสัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติชมความงดงามของทิวเขาและทุ่งดอกไม้ พร้อมเช็คอินยามค่ำกับบรรยากาศสุดฟินกลางสวนดอก LED   ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2563

หลังจากในหลาย ๆ พื้นที่ของจังหวัดลำปางเริ่มที่จะมีอุณหภูมิลดต่ำลง เป็นช่วงต้นฤดูกาลที่ลมหนาวแรกของปีได้ผ่านเข้ามาเยือน ทั้งเป็นห้วงเวลาพอเหมาะที่ดอกไม้นานาชนิดต่างกำลังชูช่อเบ่งบานสะพรั่ง เป็นความสวยงามที่ได้ถูกเนรมิตขึ้นจากการแต่งแต้มเติมสีของธรรมชาติ เฉพาะอย่างยิ่งกับบริเวณพื้นที่ทุ่งกว้างที่มีเหล่ามวลบรรดาดอกไม้เบ่งบานสะพรั่งอยู่เต็มพื้นที่จะยิ่งดูสวยงาม เป็นที่ดึงดูดให้นักเที่ยวได้เข้ามาแวะเวียนถ่ายรูป โดยในช่วงไฮซีซั่นต้นฤดูหนาว จังหวัดลำปางถือเป็นพื้นที่หนึ่งที่น่าสนใจ มีพื้นที่แลนด์มาร์ก “สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา” ของ กฟผ.แม่เมาะ ที่พร้อมเปิดเชิญชวนให้นักเที่ยวได้มาเช็คอินกันแบบสวยๆ ถ่ายรูปคู่กับแปลงดอกหลากสีกว้างสุดลูกตา กว่า 260 ไร่ ท่ามกลางขุนเขาและสายหมอกเหนือจากระดับน้ำทะเลกว่า 495 เมตร ซึ่งที่นี่จะมีทุ่งดอกไม้หลากหลายชนิดเบ่งบานสะพรั่งในช่วงต้นฤดู ทั้งทุ่งดอกบัวตอง ดอกปอเทือง ดอกคัตเตอร์ และดอกดาวกระจายคอสมอส นอกจากนี้ในบริเวณพื้นที่ยังมีการจัดเตรียมสถานที่ ทำขัวแตะ หรือ สะพานไม้ไผ่ เป็นเส้นทางเดินให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปสัมผัสกับความงดงามของดอกไม้และถ่ายภาพคู่กันได้อย่างใกล้ชิด พร้อมจัดทำ “เติ๋นลอยฟ้า” เป็นชานระเบียงให้นักท่องเที่ยวได้รับชมภาพมุมสูงของทุ่งดอกไม้รวมถึงพื้นที่รอบๆ แบบพาโนรามา 180 องศา และพิเศษสุดกับ ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ประจำปี 2563 ตลอดห้วงเดือนพฤศจิกายน ทาง กฟผ.แม่เมาะ ยังได้มีการตกแต่งสถานที่ติดตั้งหลอดไฟ LED เต็มทั่วท้องทุ่งสวนดอกไม้รอบๆ พื้นที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเช็คอินยามค่ำกับบรรยากาศสุดฟิน

โดยนับแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน ที่มวลดอกไม้ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ของ กฟผ.แม่เมาะ ได้เริ่มเบ่งบานจะพบว่าที่นี่ตลอดทั้งวันได้มีนักท่องเที่ยวจากหลาย ๆ พื้นที่เดินทางมาเที่ยวชมสวนดอกไม้ เก็บภาพความงดงามของธรรมชาติกันอย่างไม่ขาดสาย และยิ่งในช่วงของงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ที่ทาง กฟผ.แม่เมาะ ได้มีการจัดตกแต่งสถานที่ด้วยหลอดไฟ LED ยิ่งทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวแห่เดินทางเข้ามาเที่ยวชมพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเย็นถึงค่ำที่นักท่องเที่ยวต่างอยากจะมาดูพระอาทิตย์ตกดิน และชมสวนทุ่งดอก LED ซึ่งเมื่อดวงตะวันลับขอบฟ้าก็ได้เผยให้เห็นถึงแสงไฟจากหลอด LED ที่สาดส่องเสริมความงามแก่ทุ่งดอกไม้ให้ดูโดดเด่นทุกมุมมองสุดอลังการในยามค่ำคืน เป็นภาพบรรยากาศความสวยงามที่สุดแปลกตา โดยนักเที่ยวที่เดินทางมาที่นี่และเห็นความงามดังกล่าว ต่างอดใจไม่ไหวต้องหยิบโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องถ่ายรูปขึ้นมาถ่ายภาพเก็บเอาความประทับใจนี้ไว้เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้ สำหรับทุ่งดอกไม้ทั้งดอกบัวตอง ดอกคัตเตอร์ ดอกดาวกระจายคอสมอส และดอกปอเทือง ที่กำลังเบ่งบาน  เผยความงามอยู่ภายในบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เนื่องจากความงามของดอกไม้ทั้งสี่ชนิดที่ได้เบ่งบานขึ้นพร้อมกัน นักท่องเที่ยวจะสามารถหาชมได้เพียง     ปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น รวมถึงทุ่งดอก LED ในยามค่ำคืน ก็จะมีให้ชมอยู่เพียงที่นี่ที่เดียว คือ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ   84 พรรษา กฟผ.แม่เมาะ โดยตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ ทาง กฟผ.แม่เมาะ ได้เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเยี่ยมชมความงามของทุ่งดอกไม้ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ อีกทั้งในห้วงของเดือนพฤศจิกายน ที่เป็นช่วงของการจัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ประจำปี 2563” ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ นอกจากความงามของทุ่งดอกไม้แล้ว ทาง กฟผ.แม่เมาะ ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมอื่นๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสนุกกันอีกมากมายตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ โดยนักท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-5425-4295

ร่วมแสดงความคิดเห็น