ห่วงปัญหาขยะล้นดอยอินทนนท์ จนท.ออกตรวจย้ำเรื่องขยะ ตามจุดกางเต้นท์ที่หนาแน่น

 

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ช่วงวันทำงานปกติก่อนจะถึงหยุดยาว พบว่ามีนักท่องเที่ยวเกือบ 5 พันคน ที่เดินทางขึ้นมาลุ้นรอสัมผัสอากาศหนาว ชมแสงแรกเช็คอินไม่ว่าจะยามเช้าหรือยามค่ำคืน เจ้าหน้าที่อุทยานออกตรวจอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางขึ้นมาพักค้างแรม ยังจุดกำหนดกางเต็นท์ต้นสน พร้อมประชาสัมพันธ์การเก็บขยะที่นำมาแล้วต้องนำลงดอยอินทนนท์ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขยะตกค้างเป็นมลพิษกระทบต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ตรวจการลงชื่อที่อยู่เบอร์โทรตามมาตรการของ รัฐมตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามโครงการขยะคืนถิ่น(นำกลับบ้าน) จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่จนถึงเช้าวันนี้ ไม่พบมีขยะตกค้าง นักท่องเที่ยวพากันนำกลับบ้านทั้งหมด

ส่วนสภาพอากาศเช้านี้ ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ในแต่ละวัน ที่จุดเช็คอินชมแสงแรกที่มาแล้วต้องไม่พลาดมารอชมตั้งแต่เช้าตรู่ กิ่วแม่ปาน วัดได้ 8 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 10 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 13 องศาเซลเซียส

ส่วนยอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทย 99% จำนวน 4,283 คน ต่างชาติ 26 คน ยอดรวมจำนวน 4,309 คน ยานพาหนะ 1,205 คัน จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่บุตรหลานปิดเทอมแล้ว จึงพากันออกมาท่องเที่ยวก่อนช่วงวันหยุดยาว และได้ใช้เวลาไปท่องเที่ยยวตามจุดต่างๆ ของ จ.เชียงใหม่ได้อย่างทั่วถึง หากมาช่วงวันหยุดยาวมีเวลาน้อยคนมาก ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นช่วยดึงดูดให้มาสัมผัสอากาศ เพื่อผ่อนคลายความเครียดจากปัญหาไวรัสโควิด-19 จึงเลือกมาท่องเที่ยวก่อน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น