เพลิดเพลินใจไปกับไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ หลากหลายสีสันจากเกษตรกรบนพื้นที่สูง ในเทศกาลชมสวน 2563 ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์

มาเติมความสุขในวันหยุดยาวกับ “ความสุข..จากยอดดอย” ในเทศกาลชมสวน 2563 ระหว่างวันที่ 19 – 22 พ.ย. 2563 ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ทุกท่านจะได้มีความสุข เพลิดเพลินใจไปกับไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ หลากหลายสีสันจากเกษตรกรบนพื้นที่สูงที่เรือนไม้ดอก และสวนลานต้อนรับ ชมกล้วยไม้ที่กำลังบานสะพรั่ง ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สวย และสดชื่นไปหมด แถมยังมี “รถล้อเลื่อนไม้” ประเพณีการละเล่นของชาวเขาเผ่าม้งที่เราเคยได้ยินชื่อเรียกกันว่า “ฟอร์มูล่าม้ง” เป็นพร็อพถ่ายรูปสวย ๆ กันอีกด้วยที่เรือนกล้วยไม้

  • สดชื่นไปกับไม้ใบ ไม้ดูดสารพิษ ไม้ฟอกอากาศ และสุดชิคกับ Giant Leaf ที่เรือนร่มไม้
  • ลิ้มลองกาแฟ 7 ยอดดอย และเมนูเครื่องดื่มสีสันพรรณไม้ที่ร้าน HRDI Café
  • สนุกกับกิจกรรม Walk Rally ตามหาพรรณไม้..จะเล่นคนเดียว หรือเล่นกันทั้งครอบครัวก็ได้จ้าที่เรือนไม้ดอก
  • ซุ้มหมอกเมืองหนาว..ชมดอกไม้แบบฟิน ๆ ท่ามกลางบรรยากาศหมอกเมืองหนาวสุดทางเดินที่ก่อนถึง        สวนธนาคารแห่งประเทศไทย และเส้นอาคารโลกแมลง
  • สนุกกับการถ่ายรูป 3 มิติ ด้วยเทคโนโลยี AR ที่จะทำให้คุณฉีกกฎการถ่ายภาพแบบเดิม ๆ ตาม 7 จุดไฮไลท์ ได้แก่ จุดบริเวณน้ำพุด้านในทางเข้าประตูชมสวน/ จุดสวนธนาคารแห่งประเทศไทย/ จุดสวนธนาคารกรุงไทย/ จุดสวน ธกส./ จุดสวนอัศจรรย์สีสันแห่งดาวอังคาร/ จุดสวนเครือเจริญโภคภัณฑ์ และจุดลานหน้า  หอคำหลวง (สังเกตง่าย ๆ จะมีป้ายตั้งตามจุดให้นะ)
  • ช้อป ผัก ผลไม้ ผลผลิตปลอดภัยจากยอดดอยสูงในตลาดนัดชาวดอย สำหรับวันที่ 20-21 พ.ย.63 มีการ  สาธิตการท้อผ้าชนเผ่า และสินค้างานหัตถกรรมดี มีดีไซน์ต่าง ๆ มาวางจำหน่ายให้ทุกคนได้ช้อปอย่างจุใจ  เช่นหัตกรรมเผ่าอาข่า อาเข่อ ดาราอั้ง ลาหู่ เวลา 08.00 – 16.00 น. ที่อาคารตลาดนัดชาวดอย ติดกับ       ลานจอดรถ P4
  • กิจกรรมเรียนรู้การทำสบู่ กลิ่นกุหลาบและกลิ่นเจอราเนียม/ กิจกรรม D.I.Y ทำกระเป๋าผ้าแต้มลาย               ด้วยวัสดุธรรมชาติ /เพ้นท์กระเป๋าผ้าลวดลายดอกไม้ ใบไม้ รวมทั้งการแกะสลักสบู่หอมรูปดอกกุหลาบ      และดอกเจอราเนียม ที่ศาลาตรงข้ามสถานีต้นทางขึ้นรถโดยสารชมสวน
  • มีบริการให้เช่าชุดชนเผ่าบนพื้นที่สูง สวมใส่ถ่ายรูปสวยๆ ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท ที่อาคารสถานีต้นทาง        ขึ้นรถโดยสารชมสวน

เที่ยวปลอดภัย..ใส่หน้ากาก..หมั่นล้างมือ..เว้นระยะห่าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น