(มีคลิป) อุบัติเหตุหมู่ คนเจ็บหนัก กระบะบรรทุกคนขับหลับใน พุ่งชนประสานงารถโดยสารสาธารณะสี่ล้อ บนถนนสันกำแพงสายเก่า

เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.50 น. วันที่ 19 พ.ย.63 ทาง ร.ต.อ.ทินกร โชติชัยพิบูล รอง สว (สอบสวน) สภ.สัน กำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกสิ่งของ ชนกับรถยนต์โดยสารประจำทาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีผู้ติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดที่บริเวณด้านหน้าหมู่บ้านศรีวลี ถนนสันกำแพงสายเก่า ต.สันกลาง อ.สันกำแพง ภายหลังจากที่ทราบเรื่อง จึงได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่ วมกับ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก มูลนิธิรวมใจชียงใหม่ ,เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นเปา ,เจ้าหน้าที่กู้ภัยตรีเพชร ,เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิงค์นคร และเจ้าหน้าที่สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่นำเครื่องมืออุปกรณ์ปฐมพยาบาล และเครื่องมือตัดถ่าง เข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงยังจุดเกิดเหตุ พบว่าถนนสายดังกล่าว มีรถที่สัญจรไปมาเกิดการจราจรติดขัด ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกเส้นทาง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยจุดเกิดเหตุดังกล่าว  พบรถยนต์กระบะ ซึ่งเป็นรถบรรทุกสิ่งของดัดแปลงติดโครงเหล็กด้านหลัง สีขาว ทะเบียนเชียงใหม่  สภาพพุ่งชนประสานงากับรถยนต์โดยสารประจำทางสี่ล้อ สีขาว ทะเบียนเชียงใหม่ สภาพด้านหน้าของรถทั้ง 2 คัน พังเสียหายยับเยิน อีกทั้งบริเวณด้านหน้าตัวรถโดยสารประจำทาง ได้เกิดมีควันลุกไหม้ ทางเจ้าหน้าที่ทีมช่วยเหลือได้เร่งช่วยกันนำอุปกรณ์ถังสารเคมีดับเพลิงเข้าฉีดพ่น และนอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าดรีม 125 สีน้ำเงิน ทะเบียนเชียงใหม่ ล้มอยู่บริเวณด้านหลังรถผู้โดยสาร ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 5 ราย และบางรายติดอยู่ภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เร่งดำเนินการช่วยเหลือนำตัวออกมา และนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดปฐมพยาบาล ก่อนทยอยเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอย่างจ้าละหวั่น และเร่งดำเนินการเคลียร์จุดเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน จนกระทั่งสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติได้ในที่สุด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกสิ่งของ ซึ่งมี นายเจษฎา (สงวนนามสกุล)  อายุ 29 ปี เป็นคนขับรถ มุ่งหน้ามาจากทางตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อไปยังพื้นที่ อ.สันกำแพง โดยระหว่างที่ขับมานั้นคาดว่าคนขับมีอาการง่วง และได้เกิดหลับใน ทำให้รถที่ขับมานั้นข้ามกินเลนไปยังอีกฟาก ที่ระหว่างนั้นรถโดยสารสาธารณะกำลังขับสวนมา ทำให้เกิดพุ่งชนประสานงากันอย่างจัง นอกจากนี้ ระหว่างนั้นได้มีรถจักรยานยนต์วิ่งตามมาอีกคันทางด้านหลังรถโดยสารสาธารณะ ทำให้พุ่งชนท้าย เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงของสาเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง พร้อมทั้งได้ทำการสอบสวนพยาน  และหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนทางด้านรถที่อยู่ในที่เกิดเหตุนั้น ได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.สันกำแพง เพื่อให้ทางคนขับมาดำเนินการติดต่อนำกลับไปซ่อมแซม ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น