องคมนตรี ให้โอวาทโครงการสร้างแกนนำ นักศึกษาราชภัฎวิศวกรสังคม ม.ราชภัฎกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ที่ ม.ราชภัฏเชียงราย

เมื่อวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ที่ห้องประชุมกาสะลองคำ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ 8 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการสร้างแกนนำนักศึกษาราชภัฎวิศวกรสังคม มหาวิทยาลัยราชภัฎกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตามโครงการพัฒนาท้องถิ่นของนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนำไปขยายผลในมหาวิทยาลัยของตนเอง ในท้องถิ่น ยึดแนวทางการประสานประโยชน์ความร่วมมือทุกภาคส่วน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาชุมชนท้องถิ่นโดยคนรุ่นใหม่ เป็นการดึงศักยภาพของนักศึกษาราชภัฏ มาใช้พัฒนาท้องถิ่น โดยมี คณาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านต่าง ๆ คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างนักศึกษา ห้คิด วิเคราะห์ อย่างเป็นระบบ มีเหตุมีผล พาไปลงพื้นที่ชุมชนเพื่อสร้างความเชื่อมโยงกับชุมชนชาวบ้านปลายทางคือ สร้างทรัพยากรบุคคลในการพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ได้น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการ ให้การศึกษาสร้างผู้เรียนให้สมบูรณ์พร้อมด้วยคุณลักษณะ 4 ประการ ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิต  ที่มั่นคงเข้มแข็ง มีอาชีพ มีงานทำ และเป็นพลเมืองดีมีระเบียบวินัย สู่การปฏิบัติ

สำหรับโครงการสร้างแกนนำนักศึกษาราชภัฎวิศวกรสังคม มหาวิทยาลัยราชภัฎกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ โครงการพัฒนาท้องถิ่นของนักศึกษา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น