(มีคลิป) อดีต ร.ต.ท.น้อยใจภรรยา ปล่อยให้เจ็บป่วย วุ่นแต่ทำงานไม่มาเยี่ยม ใช้ปืนคู่กายจ่อขมับตัวเองดับ

เหตุอดีตนายตำรวจน้อยใจภรรยา ไม่ยอมมาดูแลคราวเจ็บป่วย ใข้ปืนคู่ใจจ่อขมับดับตนเองรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี พนักงานสอบสวน สภ.ลอง รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวเองตายที่บ้านสวน บ้านนาสารหมู่ที่ 1 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลองทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.ลอง และหน่วยกู้ภัยลอง ตำรวจสายตรวจ และตำรวจชุดสืบสวน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านสวนไม่มีเลขที่ ภายในห้องนอนในบ้าน พบร่าง ร.ต.ท.บุญเลิศ (สงวนนามสกุล)              อดีตตำรวจ สภ.แห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ใช้อาวุธปืนขนาด .38 จ่อยิงตัวเองตายบนที่นอน สภาพพศพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวลายพราง โดยลักษณะมือขวา ถือปืน .38 อยู่ในมือ มีเลือดเต็มที่นอน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย ในที่เกิดเหตุ พบรูปผู้ตายและรูปแม่วางอยู่บนหัวที่นอน จากการตรวจสอบพบว่า ร่างกายเเข็งแล้ว สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 8-10 ชั่วโมง พบรอยกระสุนปืนที่ขมับขวา แต่ไม่มีรอยทะลุ แพทย์เวรจึงได้ให้กู้ภัยลอง นำศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.ลอง

จากการให้การของนายจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี พี่ภรรยาผู้ตาย บ้านอยู่ ม.1 บ้านนาสาร ต.บ้านปิน ที่อยู่ติดกัน  ให้การว่าผู้ตายลาออกจากราชการมาหลายปี เพื่อมาอยู่กับภรรยาที่บ้านนาสาร แต่เนื่องจากภรรยาต้องทำงานต่างจังหวัด จึงต้องอยู่คนเดียว โดยเดินทางไปหาภรรยาเป็นระยะ ๆ เมื่อวานตอนเย็นยังเห็นกันอยู่ เช้านี้ตนเองออกบ้านมาไม่เจอตัวแก เห็นว่าผิดปกติจึงได้ขึ้นไปปลุก ก็พบว่าใช้ปืนจ่อยิงตัวเองตายกลายเป็นศพแล้ว

พ.ต.ท.สรวิศฐ์ กล่าวว่า จากการสอบถามไปทางภรรยาทราบว่า ผู้ตายขี้น้อยใจ เคยเปรยว่าจะก่อเหตุฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะทำจริง ๆ และสาเหตุการก่อเหตุ น่าจะเกิดจากการน้อยใจ ที่ตัวเองเจ็บป่วย เป็นโรคหัวใจ  แต่อยากให้ภรรยามาดูเเล แต่ภรรยากลับไปทำงานต่างจังหวัด เมื่อไม่สบายไม่มีใครมาดูแล จึงได่ก่อเหตุยิงตัวเอง ตาย หลังชันสูตรพลิกศพแล้วตำรวจ จึงไดัมอบศพให้ญาติ ๆ นำไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น