(มีคลิป) นักท่องเที่ยวแห่นมัสการไหว้พระธาตุช่อแฮ พระธาตุบ้านคู่เมือง และพระธาตุประจำปีขาลอย่างเนื่องแน่น ในช่วงใกล้สิ้นปีมีผู้แสวงบุญไม่ขาดสาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ที่ 19 พ.ย.63 ซึ่งเป็นวันที่ ครม.อนุมัติหยุดยาว 4 วัน ระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.63 เพื่อกระตุ้น การท่องเที่ยวภายในประเทศนั้น ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของ จ.แพร่   และภาคเหนือ เป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีขาล และเป็นวัดท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.แพร่ ตั้งแต่ 06.00 น. เป็นต้นมา     มีนักท่องเที่ยว และผู้แสวงบุญมาเที่ยวเป็นจำนวน ซึ่งส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดทั่วประเทศ ที่ตั้งใจมาเที่ยวในภาคเหนือ เช่นจ.น่าน เชียงราย พะเยา จ.เชียงใหม่ จึงมาแวะกราบนมัสการที่วัดพระธาตุช่อแฮ จ.แพร่ ก่อนเดินทางไปจังหวัดที่ตนต้องการ

พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เจริญพรว่า วัดพระธาตุช่อแฮ ได้เตรียมพร้อมทุกด้านในการต้อนรับนักท่องเที่ยว มีทั้งจุดคัดกรองวัดอณุหภูมิตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข การรักษาความสะอาด การเตรียมดอกไม้สำหรับสักการะ ด้านการรักษาความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.พระธาตุช่อแฮ และตำรวจท่องเที่ยวจ.แพร่ มาให้บริการประชาชนตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยว            และผู้แสวงบุญมีความพึงพอใจ มีความสุขที่ได้มาวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น