ภูชี้ฟ้าอากาศหนาว 14 องศา นักท่องเที่ยว 2,500 คนแห่ชมทะเลหมอกช่วงวันหยุดยาว

วันที่ 20 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) อ.เทิง จ.เชียงราย มีนักท่องเที่ยว        จากทั่วสารทิศเดินทางมาชมทะเลหมอกและชมพระอาทิตย์ขึ้นบนภูชี้ฟ้าเป็นจำนวนมาก

นายสนิท หอมนาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า เผยว่า เช้านี้ที่ภูชี้ฟ้าอากาศหนาว อุณหภูมิ 14 องศา มีนักท่องเที่ยวที่ใช้เวลาวันหยุดยาว 19-22 พ.ย ขึ้นเหนือมาพักผ่อน และมารอชมทะเลหมอกในช่วงเช้าวันนี้จำนวนประมาณ 2,500 คน ซึ่งช่วงนี้ยังมีการคัดกรองเพื่อเฝ้าระวังการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด มีจุดคัดกรอง 2 จุด    คือ บริเวณด่านตรวจที่ 1 และที่ลานจอดรถของอุทยาน

นายลักษณ์ ภาระจำ ผู้ประกอบการลักษณ์ภูชี้ฟ้ารีสอร์ท เผยว่า ช่วงวันหยุดยาวนี้มีนักท่องเที่ยวจองที่พักเข้ามาเยอะ ทั้งคนที่มาพักเป็นห้อง และบางส่วนก็มาเช่าเต้นท์พักเป็นกลุ่ม เมื่อคืนวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมารีสอร์ทของตนก็มีคนมาพักประมาณ 100 คน คาดว่ารวมๆแล้ววันนี้น่าจะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2,000 คน นักท่องเที่ยวที่อยากมาชมทะเลหมอกในช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ภูชี้ฟ้า ก็สามารถมาติดต่อสอบถามที่พักกันได้ เพราะหลายๆรีสอร์ทยังมีห้องว่างกันอยู่

ด้านนายเอนก ปันทะยม ปลัดอาวุโสอำเภอเทิง นำผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการ และชาวบ้านพื้นที่ตำบลตับเต่า อ.เทิง เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวและร่วมเปิดป้าย “ภูฟ้าไทย” จุดเช็คอินชมทะเลหมอกแห่งใหม่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชมทะเลหมอกเชื่อมโยงระหว่างบ้านร่มฟ้าไทย-ภูฟ้าไทย-ภูชี้ฟ้า นทท.ที่ชอบเดินป่าจะต้องชอบเส้นทางสายนี้ ภูฟ้าไทยเป็นเส้นทางไปภูชี้ฟ้าสายเก่าก่อนจะมีการสร้างเส้นทางของอุทยานและถูกทิ้งมาหลายปี แต่ชาวบ้านร่วมกันพัฒนาใหม่ให้เป็นจุดท่องเที่ยวเชื่อมโยง 2 ภู เป็นทางเดินเท้าระยะทางประมาณ 2 กม. ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณ 1 กม. สูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,515 เมตร มองเห็นทะเลหมอกได้เกือบ 360 องศา จากจุดนี้สามารถมองเห็นยอดภูชี้ฟ้าได้อย่างชัดเจน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักท่องเที่ยวที่อยากชมทะเลหมอกในช่วงฤดูหนาวนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น