คืบหน้า อุบัติเหตุรถยนต์กระบะนักท่องเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำบนดอยอินทนนท์ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย หนึ่งในนั้นเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก คาดสาเหตุมาจากการขับขี่ไม่ชินทาง

ช่วงเวลาประมาณ 12.50 น. วันนี้ (20 พ.ย.63) ทาง พ.ต.ต.สยาม อินน้อย สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์ของนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณเส้นทางท่องเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์ ทางหลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง-ดอยอินทนนท์ ประมาณกม.32+800
ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ​ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยศรัทธารวมใจ เชียงใหม่ , เจ้าหน้าที่ชมรมกู้ภัยเทวฤทธิ์ เมตตาธรรม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง        ในพื้นที่ ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงยังจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลัคสีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร      สภาพพลิกคว่ำพังยับเยินอยู่กลางถนน นอกจากนี้พบร่างของผู้โดยสารบางรายกระเด็นออกมาจากนอกตัวรถ        และบางรายติดอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งประสานขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าทำการช่วยเหลือ               พร้อมทั้งได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนและผู้เดินทางให้ทราบ เนื่องจากในเส้นทางขณะนี้มีการสัญจร        ของรถจำนวนมากที่เดินทางไปในพื้นที่ โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทั้งสิ้น จำนวน 5 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเร่งเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันจากการสอบถามพยานที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับขึ้นไปท่องเที่ยวในพื้นที่ดอยอินทนนท์โดยมีผู้โดยสารรวมคนขับมาด้วยกันทั้งหมด 5 คน และกำลังขับกลับลงมา โดยบริเวณจุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นทางโค้ง ก่อนถึงตลาดม้ง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “โค้งฝรั่ง” เพราะเคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้ว           ที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งคาดว่าขณะกำลังขับลงมานั้นคนขับอาจจะไม่ชินเส้นทาง และคาดว่าน่าจะขับมาด้วยความเร็ว จนทำให้รถเสียหลักขาดการควบคุมและเกิดพลิกคว่ำอย่างรุนแรง จนกระทั่งทำให้ผู้โดยสารและคนขับเสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย โดย 2 รายกระเด็นออกจากตัวรถ และอีก 3 ราย ติดอยู่ภายใน

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ถัยกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ และข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น    ดังกล่าว พร้อมทั้งกำลังเร่งดำเนินการเคลียร์เส้นทางบริเวณจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการจราจรหนาแน่น  และมีรถสัญจรไปมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการประกาศแจ้งเตือนให้มีการหลีกเลี่ยงเส้นทางสายดังกล่าวชั่วคราว   และขอให้ขับขี่ยวดยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในลักษณะเช่นนี้ได้

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น หนึ่งในผู้ที่เสียชีวิตคือ นายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 4 รายคือ ภรรยา และลูกบ้านเป็น หญิง 4 ราย           และชายอีก 1 ราย ซึ่งผู้ประสบเหตุทั้งหมด เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ และระหว่างทางกลับเกิดประสบอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าวจนทำให้เสียชีวิตยกคัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่     ตำรวจ สภ.จอมทอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น