นักท่องเที่ยวแน่นบ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่ ในวันหยุดยาว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เวลา 09.00 น.วันที่ 21 พ.ย. ทาง พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่      ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคัลบัญชาจำนวนหนึ่ง ออกรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก ให้แก่ นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดยาว 19-22 พ.ย.2563 นี้ ซึ่งใน อ.แม่ออน มีสถานที่ท่องเที่ยว    จำนวนมาก เช่น “บ้านแม่กำปอง” ต.ห้วยแก้ อ.แม่ออน  แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งมีเพียง 2 ฤดู หน้าฝนกับหนาวเย็น มีร้านอาหารและที่พักโฮมสเตย์ บรรยากาศหนาวเย็น ซึ่งบ้านแม่กำปองชาวบ้านไม่จำเป็นต้องติดตั้งเครื่องปรับอากาศ


ส่วนในน้ำพุร้อนสันกำแพง อ.แม่ออน นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาเที่ยวคลายหนาว และแช่เท้าเพื่อสุขภาพ โดยพาครอบ ครัวมาพักผ่อนตามร่มไม้นาๆพันธุ์ และนักท่องเที่ยวยังได้นำไข่มาต้มในน้ำพุร้อนอีกด้วย พบว่านักท่องเที่ยว  เริ่มทยอยกันมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งมาพัก และมาเที่ยวแบบไป – กลับ

ทาง พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.แม่ออน เปิดเผยว่า ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย  และอำนวยความสะดวกตลอดเวลา โดยด้านการจราจร ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ซึ่งปริมาณรถเริ่มทยอยเข้ามาบ้านแม่กำปอง รถสามารถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง และน้ำพุร้อนสันกำแพง ส่วนการป้องกันโควิด 19 นั้น ยังคงให้นักท่องเที่ยวป้องกันโดยการให้ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น