แฮกเฟสครูบำนาญ อ.สอง หลอกยืมเงินครู ให้โอนเข้าเบอร์โทรศัพท์ ผู้เสียหายไม่ยอมลุยตามคืน และรู้เบาะแสแล้ว

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.00 น.ขณะที่ พ.ต.ท.วรวิทย์ จันปวงเสน สว.สอบสวน สภ.สอง จ.แพร่    ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.สองอยู่นั้น ได้มี นางรสสุคนธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ที่อยู่ หมู่ 13 ต.ห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่ ครูร.ร.แห่งหนึ่ง พร้อมด้วย นางสุมันนิกา (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ครูบำนาญ อ.สอง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.สอง

ว่า เมื่อเวลา 14.20 น.ของวันนี้ ได้คนร้ายได้ปลอมเฟส ของนางสุมันนิกา (สงวนนามสกุล) และได้ทักแชทมาทางโปรแกรมเมสเซ็นเจอร์ ทักไปไปยัง นางรสสุคนธ์ ขอยืมเงิน จำนวน 2 พันบาท พร้อมกับบอกหมายเลขโทรศัพท์       ที่ใช้ในการโอนเงิน โดยโอนเงินจากระบบโทรศัพท์ไป และได้โอนเงินอีก 3 พันบาทอีกครั้ง จากนั้น นางรสสุคนธ์   ได้โทรศัพท์สอบถามนางสุมันนิกา จึงได้รับคำตอบว่า ไม่ได้ยืมเงิน และคนร้ายยังทักเฟสไปกลุ่มเพื่อน ๆ              นางสุมันนิกา อีกหลายคนแต่ไม่มีใครหลงกล ทั้ง 2 คนจึงมาแจ้ง พ.ต.ท.วรวิทย์ จันปวงเสน สว.สอบสวน สภ.สอง   ให้ทำการสืบสวนสอบหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

หลังจากที่ พ.ต.ท.วรวิทย์ จันปวงเสน สว.สอบสวน สภ.สองได้รับแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.สองทราบและประสานชุดสืบสวน สภ.สองดำเนินการ โดยคนร้ายรายนี้ ยังใช้โทรศัพท์มือถือ    ที่แจ้งในการโอนเงิน และนางรสสุคนธ์ และนางสุมันนิกา ได้ติดตามคนร้ายรายนี้แล้ว เพื่อติดตามติดตามทวงเงิน      ที่สูญไป เนื่องจากโทรศัพท์ที่คนร้ายได้หลอกโอนเงิน มีผู้ใช้ที่ปรากฏชัดเจน


สมฤทธิ์/แพร่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น