(มีคลิป) ญาติของผู้เสียชีวิต โค้งดอยอินทนนท์เดินทางมารับศพ เพื่อนำกลับบ้านเกิด บำเพ็ญกุศลศพที่ จ.ปทุมธานี พร้อมวอนขอผู้พบเจอ หรือเก็บทรัพย์สินที่ตกค้างบางส่วน ของผู้เสียชีวิตได้ ส่งคืนให้ทางญาติ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ช่วงเย็นวานนี้ (21 พ.ย.63) ที่บริเวณด้านหน้าห้องหน่วยรักษาศพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ บรรดาญาติผู้เสียชีวิตจากกรณีอุบัติเหตุโศกนาฏกรรม รถยนต์กระบะนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยว พลิกคว่ำบนเส้นทางดอยอินทนนท์ ประมาณกม.32+800 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ​      ขณะขับรถกลับลงมาจากยอดดอย เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือ นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ อายุ 62 ปี นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี และนางพเยาว์ ศรีอนันท์ อายุ 59 ปี ภรรยา ได้เดินทางพากันมารับศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด ภายหลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางคณะญาติได้พากันเดินทางไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อร่วมกันทำพิธีสูตรถอดวิญญาณ ตามความเชื่อที่ให้วิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้เดินทางกลับภูมิลำเนา

โดยหลังจากที่เดินทางมาถึงแล้ว ทางญาติ ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ขึ้นรถพร้อมทั้งจุดธูปบอกกล่าวกับผู้เสียชีวิต ทั้งหมดว่าจะพาเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ โดยมีรถพยาบาล จากสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ และรถพยาบาลเอกชนจำนวน 5 คัน มาทำการลำเรียงร่างผู้เสียชีวิต              ก่อนที่จะเดินทางไปบำเพ็ญกุศลศพยังวัดนาวง​ ต.หลัก​หก​ ปทุมธานี​

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะระหว่างการดำเนินการขอรับศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมดนั้นได้มี นายนิพนธ์ ศรีอนันท์     อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของ นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าว เพื่อขอให้ช่วยติดตามทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตบางส่วน ที่ยังไม่ได้คืน และสูญหายไป ภายหลังการเกิดอุบัติเหตุ       ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าตัวระบุว่า หลังจากที่ได้มีการติดต่อขอรับทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตคืน พบว่าตอนนี้ทรัพย์สิน      บางส่วนที่อยู่ในตัวของผู้เสียชีวิตยังได้มาไม่ครบ ซึ่งประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท และสร้อยข้อมือนำหนัก 3 บาท ที่เป็นทรัพยสินที่ทางด้าน นางพเยาว์ ศรีอนันท์ ภรรยาของนายก ฯ ได้ส่วมใส่อยู่ แต่หลังเกิดเหตุ และจากการตรวจสอบศพ พบว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้หายไป โดยไม่รู้ว่าตกกระเด็นหรือถูกผู้ใดเก็บไปหรือไม่ เนื่องจากทรัพย์สินที่ได้คืนตอนนี้มีเพียงสร้อยคอทองคำหนัก 20 บาท นายสมพงษ์ น้องชายเพียงเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเหรียญของรัชกาลที่ 5 ที่ติดกับสร้อยหายไป เหลือเพียงกรอบเลี่ยมทองน้ำหนัก 3 บาท และกรอบทองก็ได้คืนมาเพียงซีกเดียว อีกทั้งยังมีเหรียญทองของรัชกาลที่ 5 ทรงม้า ที่นายสมพงษ์ ห้อยคอติดกับสร้อยทองคำน้ำหนัก 20 บาทนั้นก็ได้หายไปด้วยเช่นกัน และอาจจะมีทรัพย์สินรายอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบหายไปด้วย อย่างไรก็ตาม      ทางตนอยากฝากไปถึงยังเจ้าหน้าที่ หรือคนที่อาจจะเก็บได้ ให้ช่วยนำส่งคืนให้กับทางญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหนก็ตาม หรือทางญาติพี่น้องตระกูล ศรีอนันท์ คนไหนก็ได้ ซึ่งตนเพียงอยากได้ทรัพย์สิน   ของน้องชาย และน้องสะใภ้คืนเพียงเท่านั้น และจะไม่ติดใจเอาความกับผู้ที่พบเจอ หรือเก็บได้แต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น