นักท่องเที่ยวแน่นแทบทุกอุทยาน ร้านค้าร้านอาหารฟื้นคืนชีพหลังซบเซามานาน ขณะที่ดอยอินทนนท์ครองแชมป์แหล่งท่องเที่ยวฮิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวพื้นที่ภาคเหนือ ต่างหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว แทบทุกจุด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด มุ่งหน้าเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ บนท้องถนนเต็มไปด้วยรถป้ายทะเบียนต่างจังหวัด อานิสงน์ของการท่องเที่ยว ทำให้ร้านค้าร้านอาหารที่ซบเซาด้วยพิษเศรษฐกิจกลับฟื้นกระเตื้องขึ้นมาบ้าง


ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวสายใต้ อย่างสวนโสนบ่อแก้ว ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เลยปากทางแยกอำเภอแม่แจ่มไปทาง อ.แม่สะเรียง ริมข้างทางมีต้นสนขึ้นสลับกันสวยงามนักท่องเที่ยวต่างแวะถ่ายรูปกันไม่ขาดสาย บางคนก็นอนกางเตนท์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น เช่นเดียวกันกับ อุทยานแห่งชาติออบหลวง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางพักรถ ต่างมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนทานข้าวกันแน่นทุกวัน ในส่วนของน้ำพุร้อนเทพพนม เส้นทางจะเลยอุทยานแห่งชาติออบหลวงไปทาง แยกปากทางแม่แจ่ม เข้าไปประมาณ 10 กิโลเมตร ก็จะเจอน้ำพุร้อนเทพพนมตั้งอยู่ซ้ายมือ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาบน้ำแร่ เปิดบริการทุกวันบางคนก็นอนกางเตนท์ค้างแรมด้วย


ทางด้านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ยอดฮิตนักท่องเที่ยวพากันขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวซึ่งจะหนาวตลอดทั้งวันในช่วงนี้ โดยเฉพาะท้องฟ้าโล่งโปร่งสบาย นักท่องเที่ยวตื่นแต่เช้ามืดเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ากระทบสายหมอกงดงาม สำหรับอุณหภูมิวันนี้อุ่นขึ้นมาเล็กน้อย หลังจากเมื่อวานนี้ลดลงวูบวาบเหลือ 3 องศาฯ วันนี้อุ่นขึ้นมาเล็กน้อย วัดได้ต่ำสุด 6 องศาฯ ที่กิ่วแม่ปาน ยอดดอยวัดได้ องศาฯ ที่ทำการอุทยาน 12 องศาฯ นับว่ายังอยู่ในโหมดความหนาวเย็น


ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงบริเวณประเทศจีนตอนใต้เวียดนามตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในคืนนี้ (22 พ.ย. 63) ในขณะที่มีลมตะวันออกพัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง ขอให้เกษตรกรเตรียมการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย


ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียสยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.จึงขอให้พ่อแม่พี่น้องโดยเฉพาะเด็ก ๆ และผู้สูงอายุสวมเสื้อหนาๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับความอบอุ่นป้องกันการเจ็บป่วยไว้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น