นักท่องเที่ยวแห่กลับบ้าน ออกจากบ้านแม่กำปอง และน้ำพุร้อนสันกำแพง พรุ่งนี้ทำงานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานในวันที่ 22 พ.ย. ทาง พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาพร้อมฝ่ายปกครอง กำลังทหารค่ายแม่ลาย ตั้งอยู่ในพื้นที่จำนวนหนึ่ง ออกรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่กำลังจะกลับบ้าน หลังจากที่เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดยาว 4 วัน ในพื้นที่ อ.แม่ออน มีสถานที่ท่องเที่ยวบ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน และนำพุร้อนสันกำแพงโครงการพระราชดำริฯ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง

พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิกา ผกก.สภ.แม่ออน กล่าวว่า ได้นำกำลังรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ร่วมกับฝ่ายปกครอง ที่บ้านแม่กำปอง หมู่ 3 ต.ห้วยแก้วและน้ำพุร้อนสันกำแพง”โครงการพระราชดำริฯ มีนักท่องเที่ยวลดลงในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ เพราะเริ่มขนสัมภาระขึ้นรถทยอยลงจากบ้านแม่กำปองเพื่อกลับบ้านพรุ่งนี้เปิดทำงาน จึงได้อำนวยความสะดวดด้านการจราจรที่หนาแน่นเป็นบางช่วงในระทาง โดยรวมการจราจรสามารถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวที่มาพักในพื้น อ.แม่ออน ต่างให้ความร่วมมือด้วยดีมาก เรื่องของการวิธีป้องกันโรคโควิด 19

นางสารภี ศิลา ผจก.น้ำพุร้อนสันกำแพง พร้อมทาง นายสมควร วงค์คำแดง รอง.ผจก.สถานที่น้ำพุร้อนสันกำแพง ทั้งสองบอกว่า น้ำพุร้อนสันกำแพงเป็นโครงการพระราชดำริฯ มีสวนดอกไม้นาๆพันธุ์ ที่นี่มีอาบน้ำแร่ บริการให้แช่เท้าเพื่อสุขภาพ มีร้านอาหาร มีห้องพัก ลานกางเต้นท์ ห้องประชุม ในเนื้อที่รวม 75 ไร่ สิ้นปีนี้วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับวันปีใหม่ หรือเคาท์ดาวน์ สถานที่น้ำพุร้อนสันกำแพงพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน เนื่องจากน้ำพุร้อนสถานที่กางเต้นท์ที่กว้างขวางเพียงพอรองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก ก็ยินดีต้อนรับทุกท่านมาเที่ยวได้ทุกวัน. ผู้บริหารน้ำพุร้อยสันกำแพง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น